Agribank Kon Tum đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt
Thời gian qua, Agribank Chi nhánh tỉnh Kon Tum (Agribank Kon Tum) đã chú trọng triển khai nhiều hoạt động nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Qua đó góp phần thực hiện hiệu quả Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Kon Tum giai đoạn 2021- 2025.
|
Xác định đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, cung cấp các dịch vụ công nghệ hiện đại, an toàn trong thanh toán và giao dịch điện tử là lựa chọn thiết yếu để hoạt động hiệu quả, Agribank Kon Tum luôn tích cực đầu tư cơ sở hạ tầng, công nghệ, phát triển nhiều dịch vụ thanh toán mới an toàn, tiện ích, đẩy mạnh các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn.
Các dịch vụ đều hướng tới sự thuận tiện, an toàn, giao dịch mọi lúc mọi nơi miễn phí hoặc với chi phí thấp đã thu hút nhiều khách hàng sử dụng không những ở khu vực thành thị mà còn ở nông thôn. Một số dịch vụ phổ biến như thu hộ, miễn phí chuyển tiền, mở tài khoản trực tuyến, gửi tiết kiệm trực tuyến, các sản phẩm thẻ ATM hiện đại,... đã làm hài lòng và tạo được niềm tin với khách hàng.
|
Gần đây, để góp phần thực hiện hiệu quả chủ trương của Đảng và Nhà nước về Cuộc cách mạng 4.0 trong thanh toán không dùng tiền mặt, chi nhánh đã đưa vào hoạt động máy gửi, rút tiền tự động (Autobank CDM) vào tháng 3/2022. Với máy Autobank CDM, khách hàng có thể thực hiện gần như toàn bộ các giao dịch với ngân hàng thông qua hệ thống tự động mà không bị giới hạn bởi không gian và thời gian như: Nộp/rút tiền, chuyển tiền, mở tài khoản tiền gửi trực tuyến, thanh toán hóa đơn, sao kê dư nợ, đăng ký SMS Banking.
Agribank Kon Tum còn phát hành thẻ Lộc Việt được trang bị công nghệ thanh toán hiện đại, tích hợp cả 2 tính năng của thẻ tín dụng nội địa và thẻ ghi nợ hạng chuẩn. Nhiều dịch vụ có thể thực hiện mà không cần phải mang nhiều thẻ như: Thanh toán bằng thẻ ghi nợ có thấu chi lên tới 50 triệu đồng; chi trước, trả tiền sau với thẻ tín dụng có hạn mức tối đa 30 triệu đồng; thanh toán dư nợ, hàng hóa nhanh chóng, trực tiếp trên các ứng dụng điện tử.
Ngoài đối tượng khách hàng tại thành thị, Agribank Kon Tum còn hướng tới người dân vùng nông thôn để họ tiếp cận được với các dịch vụ hiện đại. Số lượng khách hàng tại vùng sâu, vùng xa sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt qua các kênh như Internet Banking, E-Mobile Banking, thanh toán liên kết với các ví điện tử của Agribank ngày càng gia tăng.
Điển hình như tại huyện Kon Plông, số lượng khách hàng dùng tài khoản, thẻ và các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt của Agribank đã tăng nhanh trong những năm gần đây, từ hơn 2.800 khách hàng (năm 2017) lên hơn 4.850 khách hàng (cuối năm 2021). Phòng giao dịch Agribank Kon Plông luôn đáp ứng kịp thời nhu cầu giao dịch của khách hàng, lắp đặt hệ thống ATM, máy POS đáp ứng hiệu quả các giao dịch không dùng tiền mặt.
Chị Nguyễn Thị Linh, khách hàng của Agribank PGD Kon Plông (tổ 3, thị trấn Măng Đen) cho biết: “Nhờ có E- Mobile Banking tôi thuận tiện hơn rất nhiều trong tất cả các giao dịch. Mỗi khi đi đâu tôi không cần phải cầm nhiều tiền mặt, khi có giao dịch chỉ cần thực hiện chuyển khoản nhanh chóng cho tất cả các khách hàng của mình qua điện thoại. Tôi cảm thấy rất an tâm từ khi sử dụng dịch vụ này”.
Đến tháng 3/2022, Agribank Kon Tum có gần 59.000 khách hàng sử dụng thẻ ghi nợ; hơn 42.000 khách hàng sử dụng ứng dụng chuyển tiền E-Mobile Banking và hơn 52.000 khách hàng sử dụng dịch vụ SMS Banking. Đặc biệt, người dân vùng sâu, vùng xa được tiếp cận dịch vụ ngân hàng hiện đại và bắt nhịp xu thế thanh toán không dùng tiền mặt, được bảo đảm an toàn, bảo mật tuyệt đối bằng nhiều cơ chế, chính sách của Agribank.
Đánh giá về sự nỗ lực của Agribank Kon Tum trong triển khai các giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, ông Hoàng Minh Tân - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Kon Tum cho biết: “Tôi đánh giá cao những sự nỗ lực và đóng góp của Agribank Kon Tum thời gian qua, đặc biệt là những đột phá trong triển khai các dịch vụ tiền điện, tiền nước, học phí, tiền thuế, các dịch vụ hành chính công đến tất cả người dân và doanh nghiệp trên địa bàn, giúp họ có được dịch vụ thanh toán tốt và hiệu quả”.
|
Bà Hà Thị Thanh Hòa - Phó Giám đốc Agribank Kon Tum cho biết: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để người dân cảm thấy sự thuận tiện khi thanh toán không dùng tiền mặt. Đồng thời sẽ tiếp tục triển khai nhiều điểm thanh toán thông qua mã QR hoặc POS; tiếp tục sử dụng các chính sách ưu đãi về phí và một số chính sách miễn phí để kích thích khách hàng tiêu dùng. Với những chính sách quyết liệt như vậy, tôi tin rằng chi nhánh sẽ luôn luôn đồng hành cùng tỉnh trong việc triển khai Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt một cách hiệu quả”.
Hoàng Thanh