Sức hút của hàng Việt trong mùa Giáng sinh
Còn khoảng 1 tuần nữa là đến lễ Noel, đây là lúc bước vào cao điểm người dân mua sắm hàng hóa phục vụ mùa Giáng sinh. Điều đáng ghi nhận là sự xuất hiện của nhiều mặt hàng Việt Nam với mẫu mã đẹp, giá bán phù hợp và được người tiêu dùng đón nhận.
Theo khảo sát của phóng viên Báo Kon Tum, thị trường hàng hoá, đồ trang trí Noel năm nay khá đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng. Từ đầu tháng 12, các nhà sách, cửa hàng bán đồ lưu niệm dành những vị trí ưu tiên bày biện các hàng hóa phục vụ mùa Giáng sinh đa dạng về chủng loại và hết sức bắt mắt…
Nếu như, các doanh nghiệp, nhà hàng, cơ sở buôn bán lớn mua sắm các mặt hàng trang trí Noel từ khá sớm để tạo không khí vui tươi, ấm áp cho mùa Giáng sinh thì hầu hết các gia đình đợi đến gần lễ Noel mới mua sắm và trang hoàng để đón Noel.
So với năm trước, giá cả các mặt hàng không biến động nhiều, chỉ nhích nhẹ khoảng 10 – 15%. Giá dây kim tuyến rơi vào khoảng 20.000 - 50.000 đồng/dây tùy màu sắc và chất liệu; trái châu, chuông khoảng 30.000 - 70.000 đồng/chiếc; trang phục ông già Noel khoảng 80.000 – 300.000 đồng một bộ, tuỳ vào kích cỡ và chất liệu; những cây thông Noel nhỏ đặt bàn có giá chỉ 50.000 - 150.000/cây, những cây thông lớn có giá từ 1 triệu đồng trở lên với đầy đủ phụ kiện kèm theo; ông già tuyết, công chúa tuyết bằng bông có giá dao động từ 50.000 – 370.000 đồng/món; thiệp chúc mừng có giá từ 2.000 - 30.000 đồng/tấm...
|
Điều đáng nói, nếu như những năm trước các sản phẩm trang trí phục vụ Giáng sinh phần lớn được nhập từ Trung Quốc, thì năm nay phần nhiều các sản phẩm của Việt Nam đã tìm được chỗ đứng trên thị trường. Nhờ mẫu mã đẹp, chất lượng cùng với giá bán phù hợp, hầu hết các mặt hàng do các nhà sản xuất trong nước đưa ra thị trường chiếm được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng.
Theo chia sẻ của một số người bán hàng, các mặt hàng Việt chiếm đến 70% thị trường hàng hoá phục vụ mùa Giáng sinh năm nay. Các nhà sản xuất trong nước như Thuận Việt, Tân Tiến, Vinatex... tung ra nhiều sản phẩm như quả thông, hộp quà, ông già Noel nhồi bông, quần áo, bảng chữ Merry Christmas... đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng.
Một số sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc hay nhập khẩu từ Thái Lan vẫn được các cửa tiệm bày bán nhằm tạo sự đa dạng cho hàng hoá, nhưng lại không được nhiều người tiêu dùng đón nhận như những năm trước.
Chị Đặng Thị Dung (tổ 4, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum) chia sẻ: Nhà tôi ưu tiên chọn những mặt hàng mang thương hiệu Việt Nam, vì trước hết, tôi tin tưởng về mức độ an toàn đối với sức khoẻ người dùng của các sản phẩm; mặt khác, hàng hoá cũng rất đẹp và phù hợp với túi tiền.
Không chỉ bán các loại hàng hoá phục vụ mùa Giáng sinh, một số cửa hàng, cơ sở dịch vụ chuyển hàng còn tranh thủ mùa Giáng sinh nhận thêm dịch vụ đưa quà cho khách hàng.
Thị trường mùa Giáng sinh đang vào đợt cao điểm; với sự phong phú, đa dạng về hàng hoá giúp cho người tiêu dùng có nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, người dân cũng cần kỹ càng trong việc chọn lựa để tránh mua phải các mặt hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Ngọc Thắng