Đánh giá, công nhận “Đơn vị học tập” cấp huyện, tỉnh
UBND tỉnh yêu cầu tổ chức đánh giá, công nhận “Đơn vị học tập” các cấp trên địa bàn tỉnh đảm bảo hiệu quả, thực chất; hoàn thành trong tháng 10/2024.
Trong đó, Sở Giáo dục và Đào tạo được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn tổ chức đánh giá, công nhận “Đơn vị học tập” các cấp trên địa bàn tỉnh đảm bảo hiệu quả, thực chất.
Chủ trì tổ chức kiểm tra việc thực hiện xây dựng “Đơn vị học tập” trên địa bàn tỉnh; đồng thời theo dõi, đôn đốc, báo cáo kết quả thực hiện việc đánh giá, công nhận “Đơn vị học tập” cấp huyện, cấp tỉnh theo quy định.
UBND các huyện, thành phố ban hành kế hoạch xây dựng “Đơn vị học tập” của các đơn vị cấp huyện và tổ chức thực hiện kế hoạch; chỉ đạo các đơn vị cấp huyện tổ chức các hoạt động xây dựng “Đơn vị học tập”.
Chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Hội Khuyến học cấp huyện, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện, các tổ chức chính trị-xã hội cấp huyện tổ chức đánh giá, công nhận “Đơn vị học tập” cấp huyện trên địa bàn đảm bảo quy trình, quy định, công khai, minh bạch, đúng tiêu chí. Báo cáo kết quả đánh giá, công nhận “Đơn vị học tập” cấp huyện gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày 15/3 hằng năm.
Các đơn vị cấp huyện, đơn vị cấp tỉnh tổ chức thực hiện xây dựng “Đơn vị học tập” cấp huyện, cấp tỉnh đảm bảo thực chất, hiệu quả, lưu trữ các minh chứng đầy đủ.
Tổ chức tự đánh giá, đề nghị đánh giá, công nhận khi kết quả tự đánh giá đảm bảo đạt điều kiện công nhận “Đơn vị học tập” cấp huyện, cấp tỉnh theo quy định.
Hồng Lam