• Thời sự - Chính trị
    • Xây dựng Đảng
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
    • An toàn giao thông
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
    • Nhịp cầu bạn đọc
THƯ TÒA SOẠN    Quảng ngãi công bố tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính tỉnh    [EMAGAZINE] Báo Kon Tum điện tử - Khép lại hành trình để mở ra chặng đường mới    SỨC MẠNH CỦA ĐOÀN KẾT    Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra vận hành thử nghiệm bộ máy chính quyền cấp xã tại thành phố Kon Tum   

Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Hàng Việt phục vụ mùa Giáng sinh chiếm lĩnh thị trường

09/12/2022 06:05

Từ đầu tháng 12, không khí Noel đã tràn về khắp các cửa hàng hoa nhựa, nhà sách… trên địa bàn thành phố Kon Tum. Điều đáng nói, các mặt hàng phục vụ cho dịp Giáng sinh năm nay đa số là hàng Việt và được nhiều người mua sắm tin dùng.

Khác với năm trước, do ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 nên thị trường hàng hóa phục vụ lễ Giáng sinh khá trầm lắng, năm nay, từ  đầu tháng 12, không khí Noel đã nhộn nhịp khắp nơi, nhiều cửa hàng, quán cà phê trở nên rực rỡ hơn bởi những cây thông.

Tôi, một người không theo đạo nhưng vẫn luôn háo hức mỗi dịp Giáng sinh đến gần. Từ khi còn bé, hễ đến dịp Noel, thấy những cây thông được bày bán tại các nhà sách, tôi lại nằng nặc đòi ba mẹ mua về nhà trưng nhưng đều bị từ chối. Bởi ngày đó, các mặt hàng Giáng sinh còn chưa đa dạng, đa số nhập khẩu từ nước ngoài nên giá bán tương đối cao.

Bây giờ, tôi đã lập gia đình nên có thể tự mua cây thông Noel về trang trí tại nhà. Dạo quanh các tuyến đường chính như Lê Hồng Phong, Trần Hưng Đạo… các mặt hàng phục vụ trang trí dịp Giáng sinh được bày bán với nhiều màu sắc rực rỡ. Các mặt hàng được sản xuất với nhiều kích thước, chủng loại để phục vụ nhiều nhóm đối tượng với các mức giá khác nhau, từ doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đến các gia đình.

Tại siêu thị Coopmart, cây thông và các mặt hàng trang trí đang được khuyến mại giảm từ 5-20%. Ảnh: V.T

 

Ghé vào cửa hàng Tường Vy trên đường Lê Hồng Phong (thành phố Kon Tum) để tìm hiểu về xuất xứ mặt hàng cây thông Noel, chủ cửa hàng chỉ ngay nhãn mác gắn trên đỉnh cây thông: Cây này là hàng Việt do Công ty Chaang Chiia sản xuất, nhìn đầy đặn, chắc chắn, được nhiều khách chọn mua. Cũng có các loại cây cao bằng kích cỡ, giá cả rẻ hơn vì có xuất xứ từ Trung Quốc. Loại này ít được khách chọn vì nhìn không bắt mắt lắm, tán lá tương đối thưa, khoảng cách giữa các tầng lá xa nhau hơn nên lộ khoảng trống khá nhiều.

Qua khảo sát, tùy theo kích cỡ và chủng loại, cây thông sử dụng trong gia đình có kích thước từ 60cm đến 1,2m với giá dao động từ 100.000 - 500.000 đồng/cây, cây thông lớn thích hợp với các cơ quan, công ty… với kích thước 1,5-3m có giá dao động từ 600.000 đến 4.000.000 đồng/cây.

Cùng với cây thông, các mặt hàng trang trí Noel được sản xuất trong nước cũng rất đa dạng về chủng loại, giá bán phong phú, thu hút người tiêu dùng. Cụ thể, trái châu trang trí có giá từ 20.000 – 140.000 đồng/hộp; vòng nguyệt quế từ 70.000-200.000 đồng/chiếc; dây kim tuyến có giá từ 10.000 - 30.000 đồng/sợi; bông tuyết có giá từ 7.000-15.000 đồng/túi; quả chuông từ 12.000 – 150.000 đồng/quả; búp bê hình người tuyết 45.000 đồng/con; quần áo ông già Noel cho trẻ em có giá từ 50.000 – 200.000 đồng/bộ…

Sau vài giờ tìm hiểu giá bán, chủng loại, tôi đã chọn mua cây thông 3 loại lá trang trí trái thông của Công ty Chaang Chiia (Việt Nam) cao 1,5m với giá 650.000 đồng. Không chỉ cây thông mà một số các mặt hàng trang trí khác tôi cũng chọn mua hàng made in Việt Nam. Nhìn chung, mặt hàng phục vụ Giáng sinh được sản xuất trong nước nhìn rất bắt mắt, chắc chắn, giá bán đa dạng để người tiêu dùng thoải mái lựa chọn.

Lễ Giáng sinh đang đến gần, sức mua tăng cao. Để kích cầu tiêu dùng, các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố Kon Tum đã áp dụng chương trình giảm giá, khuyến mãi nhiều mặt hàng, như tại siêu thị Coopmart, cây thông và các mặt hàng trang trí đang được khuyến mại giảm từ 15-20%.

Có thể thấy, không chỉ dịp Giáng sinh, mà vào dịp Tết, khai giảng năm học mới hay Tết Trung thu, hàng Việt vẫn chiếm lĩnh thị trường. Đây là tín hiệu tích cực và đáng mừng cho thấy hiệu quả rõ rệt từ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.       

Văn Tùng

   

Các tin khác

  • Nhìn lại 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
  • Triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2025
  • Đưa hàng Việt về nông thôn và bình ổn thị trường hàng hóa
  • Ðưa các sản phẩm sản xuất trong tỉnh đến người tiêu dùng
  • Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh làm việc với Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông
  • Đăk Tô: Người dân ưa dùng các sản phẩm OCOP ở huyện
  • Kon Rẫy: Sản phẩm OCOP được người tiêu dùng ưa chuộng
  • Người tiêu dùng ưa chuộng hàng Việt trong dịp Tết
  • Ghi nhận từ “Điểm bán hàng Việt Nam”
  • Hàng Việt chiếm ưu thế mùa Giáng sinh
Gửi bình luận của bạn
   
Đang xử lý

Tin Mới Nhất

  • THƯ TÒA SOẠN
  • Báo Kon Tum điện tử - Khép lại hành trình để mở ra chặng đường mới
  • THƯ CẢM ƠN
  • Thông báo về việc hợp nhất các ấn phẩm báo in, báo điện tử; chương trình phát thanh, truyền hình của Báo Quảng Ngãi và Trung tâm Truyền thông tỉnh Kon Tum
  • Danh sách Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi sau sáp nhập
  • Vững niềm tin, xây khát vọng
  • Quảng ngãi công bố tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính tỉnh
  • Hợp nhất để đi xa hơn, bền vững hơn

Chùm ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Ghi chép - Phóng sự

  • [EMAGAZINE] Báo Kon Tum điện tử - Khép lại hành trình để mở ra chặng đường mới
  • Kon Tum: Sự hào sảng của đất và nét hiền hòa của người
  • Chùm ảnh: Đồi chè ở vùng Đông Trường Sơn
  • Điểm tựa yêu thương

Đất & Người Kon Tum

  • Người truyền lửa cồng chiêng cho thế hệ trẻ ở thôn Kon Hia 1
  • Chiều tối thứ Sáu hằng tuần, sân nhà ông A Bi ở thôn Kon Hia 1 (xã Đăk Rơ Ông, huyện Tu Mơ Rông) lại vang lên tiếng cồng chiêng rộn ràng. Đó là lớp học dành cho các em nhỏ trong thôn do ông A Bi mở và duy trì đều đặn suốt nhiều mùa hè để truyền dạy những nhịp chiêng truyền thống của dân tộc mình. Từ niềm đam mê thuở nhỏ, ông A Bi trở thành người thắp lên tình yêu cồng chiêng cho thế hệ sau, góp phần gìn giữ văn hóa truyền thống dân tộc.
  • Rượu ghè men lá H’nham
  • Gìn giữ kho tàng Sử thi Kon Tum
  • Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
  • Khuyến nông - Khuyến lâm
Thông tin cần biết
  • Tỉ giá
  • Chứng khoán
  • Giá vàng
  • Kết quả xổ số
  • Thời tiết
  • Lịch cúp điện
  • Lao động việc làm
  • Thời sự - Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
Báo Kon Tum điện tử
• Phó tổng Biên tập: Phạm Minh Bảo, Nguyễn Thị Liễu Hạnh
• Tòa soạn: 258A Phan Đình Phùng, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum
• Điện thoại: 0260 3862531; Email: toasoanbaokontum@gmail.com
• Giấy phép số: 460/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 06/9/2022
Liên hệ tòa soạn
Thông báo bảng giá quảng cáo mới
Developed by