• Thời sự - Chính trị
    • Xây dựng Đảng
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
    • An toàn giao thông
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
    • Nhịp cầu bạn đọc
THƯ TÒA SOẠN    Quảng ngãi công bố tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính tỉnh    [EMAGAZINE] Báo Kon Tum điện tử - Khép lại hành trình để mở ra chặng đường mới    SỨC MẠNH CỦA ĐOÀN KẾT    Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra vận hành thử nghiệm bộ máy chính quyền cấp xã tại thành phố Kon Tum   

Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Đưa hàng Việt về nông thôn và bình ổn thị trường hàng hóa

08/12/2024 06:02

Thực hiện Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và bình ổn thị trường hàng hóa là một trong những nội dung cơ bản của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (viết tắt là Cuộc vận động), qua đó tạo điều kiện để người dân ngày càng sử dụng nhiều hơn các sản phẩm do người Việt Nam trong nước sản xuất.

Thực hiện Cuộc vận động, trong năm 2024, Sở Công thương tích cực phối hợp với các ngành, các cấp, các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyên truyền Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, trong đó tập trung vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS, nhằm tăng thị phần hàng Việt tại vùng biên. Đồng thời, cùng với các doanh nghiệp tham gia các hội nghị trực tiếp và trực tuyến về kết nối tiêu thụ sản phẩm với các tỉnh, thành và các siêu thị, nhà phân phối lớn, nhằm hỗ trợ đưa hàng hóa của tỉnh vào tiêu thụ tại thị trường trong nước.

Bên cạnh đó, phối hợp với Cục Quản lý thị trường tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nhằm xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm đối với các đối tượng có hành vi lợi dụng chính sách ưu đãi, khuyến khích tiêu dùng hàng Việt Nam của nhà nước để trục lợi, kinh doanh, mua bán hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, hàng quá hạn sử dụng.

Hàng hóa sản xuất trong nước chiếm ưu thế trên thị trường thành phố Kon Tum. Ảnh: H.N

 

Theo báo cáo của Sở Công thương, năm 2024, đơn vị chỉ đạo Trung tâm Khuyến công-Xúc tiến thương mại phối hợp với Phòng Kinh tế - Hạ tầng các huyện và UBND các xã tổ chức 7 đợt đưa hàng Việt về nông thôn tại các xã vùng sâu, vùng xa gồm: Ngọc Lây, Tê Xăng (huyện Tu Mơ Rông); Đăk Môn, Ngọc Linh (huyện Đăk Glei); Đăk Dục (huyện Ngọc Hồi); Đăk Pxi (huyện Đăk Hà); Đăk Nên (huyện Kon Plông). Thông qua đó, các doanh nghiệp đã cung cấp những mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu đời sống cơ bản của người dân.

Đồng thời, định kỳ hàng năm, Sở Công thương hỗ trợ xây dựng thương hiệu, tổ chức hội chợ, kết nối giao thương, điểm bán hàng OCOP, nhằm góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm của tỉnh. Thông qua việc hỗ trợ xây dựng thương hiệu sản phẩm, các doanh nghiệp được các đơn vị tư vấn chuyên nghiệp tư vấn, thiết kế bao bì, nhãn hiệu, logo phù hợp với tính năng, công dụng sản phẩm, tạo điều kiện cho các cơ sở phát triển sản phẩm ra thị trường, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Ngoài ra, còn duy trì điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Kon Tum, nhằm quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP trong tỉnh và các sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố khác trong cả nước.

Bên cạnh đó, Sở Công thương tổ chức Hội chợ Công thương khu vực Tây Nguyên - Kon Tum với quy mô 250 gian hàng của doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, có sự tham gia của 3 tỉnh Salavan, Chămpasắc, Attapư (nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào). Hội chợ thu hút hàng trăm nghìn lượt khách tham gia mua sắm, doanh thu ước đạt 18 tỷ đồng. Qua các kỳ hội chợ triển lãm, hội chợ sản phẩm ở tỉnh, người tiêu dùng biết đến sản phẩm và tin dùng, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm của tỉnh.

Hàng hóa sản xuất trong nước chiếm ưu thế trên thị trường huyện Đăk Tô. Ảnh: H.N

 

Tuy nhiên, Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn các xã vùng sâu, vùng xa ở tỉnh ta vẫn còn thiếu tính bền vững; quy mô tổ chức còn nhỏ, manh mún; việc tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn còn ít so với nhu cầu của nhân dân. Nhiều doanh nghiệp tham gia Chương trình này còn thiếu kinh nghiệm, kỹ năng bán hàng, chăm sóc khách hàng, kinh nghiệm thực hiện xúc tiến thương mại, nên hiệu quả đạt được chưa cao.

Nhằm thực hiện Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và bình ổn thị trường hàng hóa dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, Liên ngành Công thương-Tài chính tỉnh tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 4307/KH-UBND, ngày 29/11/2024 về “triển khai thực hiện Chương trình bình ổn thị trường hàng hóa dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025”. Chương trình này gắn liền với Cuộc vận động, nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, định hướng, khuyến khích người tiêu dùng có thói quen, ưu tiên sử dụng hàng Việt.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh, tại các điểm bán hàng cố định có treo các bảng pa-nô, áp-phích; các điểm bán hàng lưu động có treo băng rôn trên các xe bán hàng lưu động; các địa phương công bố công khai rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về Chương trình bình ổn giá. Các doanh nghiệp cam kết tổ chức bán hàng hóa theo đăng ký, đảm bảo sản phẩm chất lượng, an toàn và cung ứng đầy đủ hàng hóa trong thời gian tham gia bình ổn giá, đồng thời bố trí hàng hóa ở các vị trí thuận tiện để người tiêu dùng dễ nhìn, dễ nhận biết và mua sắm.                  

Hà Nguyên

   

Các tin khác

  • Nhìn lại 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
  • Triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2025
  • Ðưa các sản phẩm sản xuất trong tỉnh đến người tiêu dùng
  • Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh làm việc với Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông
  • Đăk Tô: Người dân ưa dùng các sản phẩm OCOP ở huyện
  • Kon Rẫy: Sản phẩm OCOP được người tiêu dùng ưa chuộng
  • Người tiêu dùng ưa chuộng hàng Việt trong dịp Tết
  • Ghi nhận từ “Điểm bán hàng Việt Nam”
  • Hàng Việt chiếm ưu thế mùa Giáng sinh
  • Hàng nội chiếm lĩnh thị trường Tết Trung thu
Gửi bình luận của bạn
   
Đang xử lý

Tin Mới Nhất

  • THƯ TÒA SOẠN
  • Báo Kon Tum điện tử - Khép lại hành trình để mở ra chặng đường mới
  • THƯ CẢM ƠN
  • Thông báo về việc hợp nhất các ấn phẩm báo in, báo điện tử; chương trình phát thanh, truyền hình của Báo Quảng Ngãi và Trung tâm Truyền thông tỉnh Kon Tum
  • Danh sách Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi sau sáp nhập
  • Vững niềm tin, xây khát vọng
  • Quảng ngãi công bố tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính tỉnh
  • Hợp nhất để đi xa hơn, bền vững hơn

Chùm ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Ghi chép - Phóng sự

  • [EMAGAZINE] Báo Kon Tum điện tử - Khép lại hành trình để mở ra chặng đường mới
  • Kon Tum: Sự hào sảng của đất và nét hiền hòa của người
  • Chùm ảnh: Đồi chè ở vùng Đông Trường Sơn
  • Điểm tựa yêu thương

Đất & Người Kon Tum

  • Người truyền lửa cồng chiêng cho thế hệ trẻ ở thôn Kon Hia 1
  • Chiều tối thứ Sáu hằng tuần, sân nhà ông A Bi ở thôn Kon Hia 1 (xã Đăk Rơ Ông, huyện Tu Mơ Rông) lại vang lên tiếng cồng chiêng rộn ràng. Đó là lớp học dành cho các em nhỏ trong thôn do ông A Bi mở và duy trì đều đặn suốt nhiều mùa hè để truyền dạy những nhịp chiêng truyền thống của dân tộc mình. Từ niềm đam mê thuở nhỏ, ông A Bi trở thành người thắp lên tình yêu cồng chiêng cho thế hệ sau, góp phần gìn giữ văn hóa truyền thống dân tộc.
  • Rượu ghè men lá H’nham
  • Gìn giữ kho tàng Sử thi Kon Tum
  • Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
  • Khuyến nông - Khuyến lâm
Thông tin cần biết
  • Tỉ giá
  • Chứng khoán
  • Giá vàng
  • Kết quả xổ số
  • Thời tiết
  • Lịch cúp điện
  • Lao động việc làm
  • Thời sự - Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
Báo Kon Tum điện tử
• Phó tổng Biên tập: Phạm Minh Bảo, Nguyễn Thị Liễu Hạnh
• Tòa soạn: 258A Phan Đình Phùng, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum
• Điện thoại: 0260 3862531; Email: toasoanbaokontum@gmail.com
• Giấy phép số: 460/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 06/9/2022
Liên hệ tòa soạn
Thông báo bảng giá quảng cáo mới
Developed by