• Thời sự - Chính trị
    • Xây dựng Đảng
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
    • An toàn giao thông
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
    • Nhịp cầu bạn đọc
THƯ TÒA SOẠN    Quảng ngãi công bố tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính tỉnh    [EMAGAZINE] Báo Kon Tum điện tử - Khép lại hành trình để mở ra chặng đường mới    SỨC MẠNH CỦA ĐOÀN KẾT    Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra vận hành thử nghiệm bộ máy chính quyền cấp xã tại thành phố Kon Tum   

Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Hàng may mặc Việt Nam thu hút người tiêu dùng

19/02/2022 13:19

Thời gian qua, các sản phẩm thời trang may mặc sản xuất trong nước ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Nắm bắt được thị hiếu và nhu cầu của khách hàng, các nhà sản xuất Việt đã không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm, đưa ra giá bán phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Dạo một vòng qua các cửa hàng kinh doanh quần áo trên địa bàn thành phố Kon Tum có thể thấy, những sản phẩm “made in Viet Nam” đang chiếm ưu thế bởi mẫu mã đa dạng, giá cả phù hợp và chất lượng đảm bảo.

Điều này được thể hiện rõ qua dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Mỗi dịp Tết đến, nhu cầu mua sắm quần, áo của người dân tăng cao, lượng hàng nhập về của các cửa hàng cũng tăng mạnh. Bên cạnh những mặt hàng được sản xuất trong nước thì một số cơ sở, chủ cửa hàng vẫn nhập quần áo Trung Quốc về bày bán, nhưng hàng may mặc Việt bao giờ cũng “cháy hàng" trước.

Anh Lê Thanh Thịnh (23 tuổi) ngụ tại phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum cho biết: Trước đây, tôi muốn mua đồ phù hợp với tuổi thanh niên thì chỉ có sản phẩm “made in China”, quần áo do các nhà sản xuất trong nước có rất ít mẫu mã, chủ yếu dành cho người lớn tuổi. Giờ đây, trên địa bàn thành phố Kon Tum có nhiều cửa hàng bày bán quần áo mang thương hiệu Việt dành cho giới trẻ.

Hàng may mặc Việt Nam ngày càng thu hút người tiêu dùng. Ảnh: V.T

 

Theo anh Thịnh, một số thương hiệu Việt được giới trẻ ưa chuộng như Akuba, Yody… với nhiều sản phẩm có mẫu mã bắt mắt, thiết kế trẻ trung, giá bán phù hợp. Thời trang trẻ mang thương hiệu Việt ngày càng cải thiện mẫu mã, bắt kịp xu hướng thời trang giới trẻ, chất liệu sản phẩm đảm bảo mà giá bán phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng nên chiếm được lòng tin của giới trẻ.

Không riêng thời trang dành cho lứa tuổi thanh niên, quần áo dành cho người lớn tuổi cũng được các nhà sản xuất cải thiện về mẫu mã, chất lượng nên được người tiêu dùng chọn lựa. Một số thương hiệu thời trang Việt dành cho người lớn tuổi như Kaka, Khatoco, Việt Tiến, An Phước, Gia Hồi, May 10, Nhà Bè... ngày càng được được nhiều khách hàng quan tâm.

Ông Kim Đình Hoàng (61 tuổi) – thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà là người khá kỹ tính trong việc mua quần áo cho bản thân. Ông Hoàng cho biết: Tôi ưu tiên lựa chọn những nơi uy tín như siêu thị, cửa hàng Việt Tiến để mua quần áo cho bản thân. Những nơi này đa số bán quần áo được sản xuất tại Việt Nam, có giá cả niêm yết rõ ràng, hơn nữa các sản phẩm mang thương hiệu Việt ngày càng phong phú về mẫu mã, đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ và chất lượng nên rất được ưa chuộng.

Thực tế cho thấy, đời sống kinh tế của người dân ngày càng được nâng cao nên phần lớn người tiêu dùng trở nên thận trọng, kỹ càng hơn trong việc mua sắm chứ không chỉ quan tâm vào những mặt hàng giá rẻ như trước đây. Theo một số người kinh doanh quần áo thời trang, người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. Đa số người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn các sản phẩm đảm bảo an toàn cho người sử dụng hơn là chạy theo những sản phẩm có mẫu mã đẹp nhưng không có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng không đảm bảo.

Để có được kết quả như ngày hôm nay, trước tiên phải khẳng định sự vươn lên của các doanh nghiệp, nhà sản xuất trong nước đã không ngừng sản xuất ra các sản phẩm có mẫu mã phong phú, chất lượng đảm bảo, mở rộng kênh phân phối để hàng hoá ngày càng chiếm lĩnh thị trường nội địa. Bên cạnh đó, là sự chung tay vào cuộc của các cấp, các ngành đã tuyên truyền, vận động người tiêu dùng tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, từ đó giúp hàng Việt ngày càng bám rễ sâu trên thị trường Việt Nam.      

Văn Tùng

   

Các tin khác

  • Nhìn lại 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
  • Triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2025
  • Đưa hàng Việt về nông thôn và bình ổn thị trường hàng hóa
  • Ðưa các sản phẩm sản xuất trong tỉnh đến người tiêu dùng
  • Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh làm việc với Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông
  • Đăk Tô: Người dân ưa dùng các sản phẩm OCOP ở huyện
  • Kon Rẫy: Sản phẩm OCOP được người tiêu dùng ưa chuộng
  • Người tiêu dùng ưa chuộng hàng Việt trong dịp Tết
  • Ghi nhận từ “Điểm bán hàng Việt Nam”
  • Hàng Việt chiếm ưu thế mùa Giáng sinh
Gửi bình luận của bạn
   
Đang xử lý

Tin Mới Nhất

  • THƯ TÒA SOẠN
  • Báo Kon Tum điện tử - Khép lại hành trình để mở ra chặng đường mới
  • THƯ CẢM ƠN
  • Thông báo về việc hợp nhất các ấn phẩm báo in, báo điện tử; chương trình phát thanh, truyền hình của Báo Quảng Ngãi và Trung tâm Truyền thông tỉnh Kon Tum
  • Danh sách Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi sau sáp nhập
  • Vững niềm tin, xây khát vọng
  • Quảng ngãi công bố tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính tỉnh
  • Hợp nhất để đi xa hơn, bền vững hơn

Chùm ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Ghi chép - Phóng sự

  • [EMAGAZINE] Báo Kon Tum điện tử - Khép lại hành trình để mở ra chặng đường mới
  • Kon Tum: Sự hào sảng của đất và nét hiền hòa của người
  • Chùm ảnh: Đồi chè ở vùng Đông Trường Sơn
  • Điểm tựa yêu thương

Đất & Người Kon Tum

  • Người truyền lửa cồng chiêng cho thế hệ trẻ ở thôn Kon Hia 1
  • Chiều tối thứ Sáu hằng tuần, sân nhà ông A Bi ở thôn Kon Hia 1 (xã Đăk Rơ Ông, huyện Tu Mơ Rông) lại vang lên tiếng cồng chiêng rộn ràng. Đó là lớp học dành cho các em nhỏ trong thôn do ông A Bi mở và duy trì đều đặn suốt nhiều mùa hè để truyền dạy những nhịp chiêng truyền thống của dân tộc mình. Từ niềm đam mê thuở nhỏ, ông A Bi trở thành người thắp lên tình yêu cồng chiêng cho thế hệ sau, góp phần gìn giữ văn hóa truyền thống dân tộc.
  • Rượu ghè men lá H’nham
  • Gìn giữ kho tàng Sử thi Kon Tum
  • Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
  • Khuyến nông - Khuyến lâm
Thông tin cần biết
  • Tỉ giá
  • Chứng khoán
  • Giá vàng
  • Kết quả xổ số
  • Thời tiết
  • Lịch cúp điện
  • Lao động việc làm
  • Thời sự - Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
Báo Kon Tum điện tử
• Phó tổng Biên tập: Phạm Minh Bảo, Nguyễn Thị Liễu Hạnh
• Tòa soạn: 258A Phan Đình Phùng, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum
• Điện thoại: 0260 3862531; Email: toasoanbaokontum@gmail.com
• Giấy phép số: 460/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 06/9/2022
Liên hệ tòa soạn
Thông báo bảng giá quảng cáo mới
Developed by