Sử dụng chung Cổng Dịch vụ công quốc gia từ ngày 1/7
Nhằm đảm bảo việc giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến liên tục, thông suốt, không gián đoạn phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính khi tổ chức, sắp xếp chính quyền địa phương 2 cấp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu khẩn trương triển khai các bước để sử dụng chung Cổng Dịch vụ công quốc gia từ ngày 1/7.
|
Theo đó, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh; UBND các huyện, thành phố rà soát lại các dịch vụ công trực tuyến đang cung cấp, nhất là các dịch vụ công trực tuyến toàn trình bảo đảm đáp ứng đúng mức độ dịch vụ công trực tuyến đã công bố, thông suốt, liền mạch, hiệu quả, minh bạch, giảm tối đa giấy tờ.
Tiếp tục rà soát tái cấu trúc quy trình, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính trên cơ sở tái sử dụng dữ liệu đã số hóa nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, tạo thuận lợi, tiết kiệm chi phí; tích hợp, cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trong tháng 6/2025.
Chỉ đạo thực hiện nghiêm việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng quy định. Cung cấp thông tin cơ quan, tài khoản tại kho bạc nhà nước/ngân hàng thương mại, địa chỉ tổ chức, thông tin cá nhân liên quan xử lý các nghiệp vụ, chức năng trên Cổng Dịch vụ công quốc gia sau sắp xếp.
Triển khai các giải pháp kỹ thuật đảm bảo Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ khi sắp xếp chính quyền địa phương 2 cấp; không duy trì phân hệ, giao diện Cổng Dịch vụ công của tỉnh để sử dụng chung Cổng Dịch vụ công quốc gia từ ngày 1/7.
Cập nhật thông tin, dữ liệu, nhất là đối với các danh mục dùng chung như danh mục thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, cơ quan, tài khoản, địa chỉ; sử dụng tài khoản quản trị để phân quyền cho các tổ chức, cá nhân liên quan xử lý nghiệp vụ, chức năng trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (bao gồm cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính; hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị; phân hệ cung cấp dịch vụ công dùng chung…).
Thành Hưng