• Thời sự - Chính trị
    • Xây dựng Đảng
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
    • An toàn giao thông
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
    • Nhịp cầu bạn đọc
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang tiếp xúc cử tri tại huyện Kon Plông    Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đức Tuy làm việc tại huyện Đăk Tô    Tăng cường hỗ trợ CB,CC,VC,NLĐ tỉnh Kon Tum về công tác tại Trung tâm hành chính tỉnh Quảng Ngãi sau hợp nhất tỉnh    Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đức Tuy làm việc tại huyện Đăk Hà    Đoàn kiểm tra của Bộ Quốc phòng làm việc với Bộ CHQS tỉnh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh   

Kinh tế

Nhận diện, xây dựng thương hiệu nông sản trên nền tảng công nghệ số

07/11/2023 06:05

Thời gian qua, các tổ chức, cá nhân đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào khâu quảng bá, phân phối và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, nhất là sản phẩm nông nghiệp. Đây là hướng đi phù hợp, giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện, lựa chọn hàng hóa của tỉnh.

Hiện toàn tỉnh đã có khoảng 560 dịch vụ sản phẩm của 264 tổ chức, cá nhân được cập nhật, giới thiệu trên sàn giao dịch thương mại điện tử
của tỉnh-https://kontumtrade.gov.vn; 111 sản phẩm được cập nhật trên sàn thương mại của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam https://postmart.vn. Với việc cập nhật và cung cấp đầy đủ thông tin về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, quy trình sản xuất, công dụng sản phẩm, giá cả từng mặt hàng, thông tin doanh nghiệp… trên các trang web này đã giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu, nhận biết sản phẩm, từ đó an tâm lựa chọn sản phẩm.

Nhiều doanh nghiệp, HTX còn chủ động xây dựng website của đơn vị mình để người tiêu dùng có thể truy cập, tạo thuận lợi cho việc kết nối, trao đổi mua bán và tương tác với khách hàng. Bên cạnh đó, các đơn vị sản xuất, kinh doanh còn tích cực triển khai các hoạt động quảng bá, bán hàng trên sàn thương mại điện tử như lazada, shopee, postmar, voso, sendo…

Sản phẩm đặc sản Kon Tum được giới thiệu tại gian hàng Đặc sản Ngọc Linh Kon Tum OCOP trên Shopee. Ảnh: TH

 

Chẳng hạn như Công ty TNHH sản xuất Thương mại và Dịch vụ Tây Nguyên Xanh (thành phố Kon Tum) hiện có 3 sản phẩm cà phê bột và cà phê nhân rang xay đạt chuẩn OCOP. Nhận thức rõ vai trò quan trọng của việc sử dụng công nghệ số trong việc thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, cùng với việc khai thác các kênh bán lẻ truyền thống, đơn vị tiến hành xây dựng website riêng, phát triển gian hàng trên shopee.

Đặc biệt, tại gian hàng trên shopee, không chỉ có các sản phẩm của doanh nghiệp mà còn tích hợp sản phẩm đặc trưng, OCOP của các cơ sở sản xuất trong tỉnh mang tên “Đặc sản Ngọc Linh Kon Tum OCOP”. Trong gian hàng này, các sản phẩm được đăng tải, sắp xếp theo từng nhóm như cà phê, đồ uống, đông trùng hạ thảo… tất cả những thông tin về sản phẩm, cam kết về mặt chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ, phương thức liên hệ được cập nhật đầy đủ. Qua đó, góp phần giúp người tiêu dùng nhanh chóng nắm bắt các thông tin, nhận biết sản phẩm và lựa chọn hàng hóa trên cùng một không gian.

HTX Nông Nghiệp, Sản xuất và Thương mại Sáu Nhung (huyện Đăk Hà) cũng là một trong những đơn vị khai thác, phát huy hiệu quả nền tảng số để quảng bá hình ảnh và tiêu thụ sản phẩm.

Hiện tại, HTX Nông Nghiệp, Sản xuất và Thương mại Sáu Nhung đang cung ứng ra thị trường nhiều dòng sản phẩm như cà phê bột, cà phê hòa tan, cà phê. Sản phẩm của HTX được giới thiệu và chào bán rộng rãi trên sàn thương mại điện tử như tiki, shopee, sendo, lazada, postmart, voso, trang fanpage, phần mềm bán hàng kiotviet... tạo thuận lợi cho người tiêu dùng khi mua sản phẩm. Thông qua  các kênh bán hàng này, HTX cũng có điều kiện tương tác với khách hàng thường xuyên, kịp thời hơn để nắm bắt ý kiến, góp ý của khách hàng để ngày càng nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm.

Sản phẩm OCOP của tỉnh được giới thiệu trên sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh. Ảnh: TH

 

Công ty TNHH thảo dược Tây Nguyên hiện có 5 sản phẩm OCOP mang thương hiệu DATO, tất cả đã được đưa lên các sàn giao dịch thương mại điện tử của cả tư nhân và nhà nước quản lý. Việc đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử giúp doanh nghiệp tiếp cận được với khách hàng nhiều hơn, quảng bá được thương hiệu sản phẩm ra với các khách hàng trong nước. Đồng thời, thông qua kênh bán hàng trực tuyến, người tiêu dùng hiểu rõ hơn về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, dễ dàng nhận diện khi mua hàng hóa tại các kênh bán hàng khác.

Thực tế cho thấy, việc ứng dụng công nghệ số, khai thác thương mại điện tử là giải pháp “nhất cử lưỡng tiện”. Trên các sàn thương mại điện tử, khách hàng có thể biết rõ quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm, thông tin chi tiết về sản phẩm, chứng nhận về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, an tâm hơn khi mua sắm hàng hóa... Qua đó, nhà sản xuất cũng tiếp nhận lại thông tin phản hồi từ khách hàng một cách kịp thời hơn, trên cơ sở đó tiến hành cải tiến, điều chỉnh nhằm từng bước hoàn thiện chất lượng, mẫu mã sản phẩm của mình, đáp ứng nhu cầu thị trường; thị trường tiêu thụ sản phẩm cũng nhanh chóng được mở rộng trên cơ sở niềm tin của khách hàng và nhà sản xuất.

Vì vậy, tỉnh ta đặt ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, có 80% website thương mại diện tử của doanh nghiệp có chức năng đặt hàng trực tuyến, 40-50% doanh nghiệp nhỏ và vừa, các HTX, hộ kinh doanh cá thể có hoạt động kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, 40% doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử trên các ứng dụng di động.

Có thể nói, xây dựng thương hiệu nông sản trên nền tảng công nghệ số đã và đang hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh trong việc đưa sản phẩm hàng hóa của mình đến với người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Qua đó, giúp mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị hàng hóa, sức cạnh tranh và doanh thu cho người sản xuất, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Thiên Hương

   

Các tin khác

  • Tổng kết Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” giai đoạn 2021 - 2025
  • Tu Mơ Rông: Thiệt hại bước đầu từ cơn bão số 1
  • Nhiều tuyến đường bị sạt lở
  • “Ngóng” trạm biến áp 110kV Đăk Glei
  • Củng cố niềm tin của người tiêu dùng
  • Chấn chỉnh việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính quá hạn
  • Lễ thả cá giống tái tạo nguồn lợi thuỷ sản
  • Hạt nhân của kinh tế tư nhân ở nông thôn
  • Rà soát, làm rõ quy trình cấp mã số vùng trồng sâm Ngọc Linh “gây hiểu lầm”
  • Khai mạc Phiên chợ sâm Ngọc Linh và các sản phẩm đặc hữu xã Tê Xăng
Gửi bình luận của bạn
   
Đang xử lý

Tin Mới Nhất

  • Báo chí với vai trò bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • “Bóng cả” làng Kon Skôi
  • Ngô Long Trọng - Tấm gương sáng về hiến máu tình nguyện
  • Chuyển giao 17 công đoàn cơ sở về LĐLĐ tỉnh
  • Thông cáo báo chí số 25, Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV
  • Tổng kết Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” giai đoạn 2021 - 2025
  • Kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp tại Trường THPT Kon Tum và Trường PTTH DTNT tỉnh
  • Người dân Tu Mơ Rông mừng vui với sự đổi thay sau 20 năm thành lập

Chùm ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Ghi chép - Phóng sự

  • Chùm ảnh: Trung đoàn 990- Hoàn thành huấn luyện chiến sĩ mới
  • Người Xơ Đăng thay đổi từ nhận thức đến hành động
  • Bình yên Đăk Kia
  • Chùm ảnh: Du lịch sinh thái và giá trị văn hóa đa dạng - lợi thế vàng của Kon Tum

Đất & Người Kon Tum

  • Gìn giữ kho tàng Sử thi Kon Tum
  • Các DTTS ở Kon Tum như Ba Na, Xơ Đăng, Gia Rai, Gié – Triêng, Rơ Măm, Brâu, sở hữu kho tàng văn hóa truyền thống phong phú. Trong đó, sử thi (còn gọi là trường ca) là một loại hình nghệ thuật đặc biệt, không chỉ là những câu chuyện dài được kể bằng lời hát, mà còn thể hiện cách nhìn nhận thế giới, cuộc sống và những điều nhân văn trong cộng đồng mỗi dân tộc.
  • Suối Đăk Lôi níu chân du khách
  • Người dành trọn đời cho thổ cẩm
  • Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
  • Khuyến nông - Khuyến lâm
Thông tin cần biết
  • Tỉ giá
  • Chứng khoán
  • Giá vàng
  • Kết quả xổ số
  • Thời tiết
  • Lịch cúp điện
  • Lao động việc làm
  • Thời sự - Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
Báo Kon Tum điện tử
• Phó tổng Biên tập: Phạm Minh Bảo, Nguyễn Thị Liễu Hạnh
• Tòa soạn: 258A Phan Đình Phùng, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum
• Điện thoại: 0260 3862531; Email: toasoanbaokontum@gmail.com
• Giấy phép số: 460/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 06/9/2022
Liên hệ tòa soạn
Thông báo bảng giá quảng cáo mới
Developed by