• Thời sự - Chính trị
    • Xây dựng Đảng
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
    • An toàn giao thông
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
    • Nhịp cầu bạn đọc
THƯ TÒA SOẠN    Quảng ngãi công bố tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính tỉnh    [EMAGAZINE] Báo Kon Tum điện tử - Khép lại hành trình để mở ra chặng đường mới    SỨC MẠNH CỦA ĐOÀN KẾT    Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra vận hành thử nghiệm bộ máy chính quyền cấp xã tại thành phố Kon Tum   

Kinh tế

Đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại trong thời kỳ mới

08/05/2017 17:58

​Xúc tiến thương mại là một trong những giải pháp quan trọng hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm thị trường; tuyên truyền, quảng bá hình ảnh và nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp. Trong các năm qua, với nhiều hoạt động thiết thực, chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh góp phần đưa công nghiệp, dịch vụ phát triển…

Trong các năm qua, ngành Công thương phối hợp với các ngành chức năng, địa phương trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm, mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu. 

Chỉ tính riêng năm 2016, Sở Công thương đã tổ chức 6 hội chợ thương mại trên địa bàn tỉnh. Sở còn tích cực vận động các doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm tại các tỉnh Long An, Hậu Giang, Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Nam Định, Hòa Bình và thành phố Hà Nội;  hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia các hội chợ quốc tế ở Lào, Thái Lan; Campuchia...

Gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm đặc sản của tỉnh tại Phiên chợ hàng Việt về huyện biên giới Ngọc Hồi. Ảnh: T.H

 

Qua đó, đã giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm của địa phương; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của tỉnh tiếp xúc với các đối tác, tạo ra những cơ hội hợp tác làm ăn mới với các nhà đầu tư, phát triển thị trường trong và ngoài nước.

Các chương trình hội thảo, hội nghị, đối thoại cũng được tổ chức thường xuyên nhằm cập nhật, cung cấp thông tin và hỗ trợ doanh nghiệp các giải pháp về tìm kiếm đối tác, nắm bắt cơ hội đầu tư.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, thời gian qua, công tác xúc tiến thương mại của tỉnh vẫn còn không ít khó khăn. Chẳng hạn, một số doanh nghiệp nhỏ trên địa bàn tỉnh chưa thật sự quan tâm đến công tác quảng bá sản phẩm, mở rộng mạng lưới kinh doanh nên chưa mạnh dạn tham gia các chương trình xúc tiến thương mại trong nước và nước ngoài; nhiều doanh nghiệp còn chưa chú trọng xây dựng thương hiệu riêng; quảng bá hình ảnh của sản phẩm. Chính vì vậy, tính cạnh tranh của doanh nghiệp còn yếu, giá trị sản phẩm thấp, chưa thu hút được khách hàng...

Để hỗ trợ doanh nghiệp trong thời kỳ mới, giai đoạn 2017 – 2020, tỉnh đã xây dựng chương trình xúc tiến thương mại với rất nhiều giải pháp thiết thực để hỗ trợ doanh nghiệp, quảng bá các mặt hàng chủ lực của tỉnh... Theo đó, việc đầu tiên là quảng bá hình ảnh các mặt hàng, sản phẩm chủ lực của tỉnh, quảng bá chỉ dẫn địa lý nổi tiếng của tỉnh ra nước ngoài; tuyên truyền, nâng cao nhận thức về hàng hóa và dịch vụ trong tỉnh đến người tiêu dùng trong nước thông qua các hoạt động truyền thông để quảng bá các sản phẩm của tỉnh; hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thiết kế nhãn hiệu sản phẩm, đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu hàng hóa, kiểu dáng công nghiệp, mã số, mã vạch, chỉ dẫn địa lý...

Hàng năm, cùng với việc tranh thủ nguồn vốn của Trung ương, tỉnh cũng trích một phần kinh phí để hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia hội chợ, triển lãm trong nước, nước ngoài nhằm giúp tăng cường tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ thông tin thị trường, định hướng xuất khẩu.

Đặc biệt, tại địa bàn tỉnh, định kỳ mỗi quý một lần, Sở Công thương sẽ tổ chức Hội chợ nông sản Kon Tum; các phiên chợ hàng Việt đến khu vực các xã miền núi, biên giới, vùng sâu, vùng xa; đẩy mạnh xây dựng điểm bán hàng Việt cố định với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp giới thiệu, mở rộng mạng lưới phân phối; đồng thời giúp người dân tiếp cận hàng Việt Nam và hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...

Mục tiêu mà chương trình xúc tiến thương mại hướng đến trong thời gian tới là giúp doanh nghiệp có nhiều cơ hội để tìm kiếm đối tác, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh xuất khẩu; mở rộng mạng lưới phân phối, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh. Đồng thời, thông qua việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại sẽ từng bước đưa tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt cao và bền vững; tạo sự chuyển dịch cơ cấu hàng xuất khẩu theo hướng đẩy mạnh xuất khẩu những mặt hàng có giá trị gia tăng cao, giảm dần tỷ trọng hàng xuất khẩu thô; khuyến khích phát triển sản xuất các mặt hàng có lợi thế cạnh tranh để nâng cao tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh, tạo việc làm, xoá đói giảm nghèo...

Thiên Hương

   

Các tin khác

  • Cộng đồng chung tay bảo vệ rừng
  • Tương lai xanh từ những tán rừng
  • Hướng mở cho việc xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường sâm Ngọc Linh
  • Hiệu quả khi doanh nghiệp đổi mới sáng tạo
  • Trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý “Ngọc Linh” cho sản phẩm củ cho các tổ chức, cá nhân
  • Nhà thuê ở trung tâm hành chính Quảng Ngãi: Nhu cầu lớn, thị trường nhộn nhịp
  • Các trường Chính trị khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên hội thảo về công tác tài chính
  • Kiến nghị khắc phục, bàn giao công trình tuyến đường tránh ngập lòng hồ khu vực huyện Kon Plông
  • “Cấp bừa” giấy chứng nhận mã số vùng trồng sâm Ngọc Linh
  • Tu Mơ Rông: Hàng chục cây sâm Ngọc Linh bị cây đổ gẫy, hư hỏng
Gửi bình luận của bạn
   
Đang xử lý

Tin Mới Nhất

  • THƯ TÒA SOẠN
  • Báo Kon Tum điện tử - Khép lại hành trình để mở ra chặng đường mới
  • THƯ CẢM ƠN
  • Thông báo về việc hợp nhất các ấn phẩm báo in, báo điện tử; chương trình phát thanh, truyền hình của Báo Quảng Ngãi và Trung tâm Truyền thông tỉnh Kon Tum
  • Danh sách Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi sau sáp nhập
  • Vững niềm tin, xây khát vọng
  • Quảng ngãi công bố tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính tỉnh
  • Hợp nhất để đi xa hơn, bền vững hơn

Chùm ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Ghi chép - Phóng sự

  • [EMAGAZINE] Báo Kon Tum điện tử - Khép lại hành trình để mở ra chặng đường mới
  • Kon Tum: Sự hào sảng của đất và nét hiền hòa của người
  • Chùm ảnh: Đồi chè ở vùng Đông Trường Sơn
  • Điểm tựa yêu thương

Đất & Người Kon Tum

  • Người truyền lửa cồng chiêng cho thế hệ trẻ ở thôn Kon Hia 1
  • Chiều tối thứ Sáu hằng tuần, sân nhà ông A Bi ở thôn Kon Hia 1 (xã Đăk Rơ Ông, huyện Tu Mơ Rông) lại vang lên tiếng cồng chiêng rộn ràng. Đó là lớp học dành cho các em nhỏ trong thôn do ông A Bi mở và duy trì đều đặn suốt nhiều mùa hè để truyền dạy những nhịp chiêng truyền thống của dân tộc mình. Từ niềm đam mê thuở nhỏ, ông A Bi trở thành người thắp lên tình yêu cồng chiêng cho thế hệ sau, góp phần gìn giữ văn hóa truyền thống dân tộc.
  • Rượu ghè men lá H’nham
  • Gìn giữ kho tàng Sử thi Kon Tum
  • Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
  • Khuyến nông - Khuyến lâm
Thông tin cần biết
  • Tỉ giá
  • Chứng khoán
  • Giá vàng
  • Kết quả xổ số
  • Thời tiết
  • Lịch cúp điện
  • Lao động việc làm
  • Thời sự - Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
Báo Kon Tum điện tử
• Phó tổng Biên tập: Phạm Minh Bảo, Nguyễn Thị Liễu Hạnh
• Tòa soạn: 258A Phan Đình Phùng, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum
• Điện thoại: 0260 3862531; Email: toasoanbaokontum@gmail.com
• Giấy phép số: 460/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 06/9/2022
Liên hệ tòa soạn
Thông báo bảng giá quảng cáo mới
Developed by