• Thời sự - Chính trị
    • Xây dựng Đảng
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
    • An toàn giao thông
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
    • Nhịp cầu bạn đọc
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đức Tuy làm việc tại huyện Ngọc Hồi    Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đức Tuy làm việc tại huyện Đăk Glei    Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Đức Tuy kiểm tra công tác sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn huyện Sa Thầy    Góp ý dự thảo Chỉ thị “Đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong giai đoạn mới”    Quyết liệt triển khai đảm bảo hoàn thành công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát đúng lộ trình   

Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Hàng Việt chiếm ưu thế trên thị trường Tết

17/01/2022 13:03

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cận kề, không khí mua sắm Tết bắt đầu nhộn nhịp. Nhìn chung năm nay hàng hoá phục vụ cho nhu cầu đón Tết đa số là hàng “made in Viet Nam”, với mẫu mã phong phú, đa dạng, chất lượng đảm bảo, giá thành phù hợp với người tiêu dùng.

Dạo quanh các tuyến đường chính trên thành phố Kon Tum, từ các cửa hàng tạp hoá nhỏ lẻ đến các siêu thị, hay trong các khu chợ truyền thống có thế thấy các sản phẩm phục vụ Tết được sản xuất trong nước có mẫu mã, màu sắc rất bắt mắt, thu hút người tiêu dùng.

Ngoài các mặt hàng chủ đạo như bánh, mứt, kẹo, đồ uống…, đồ gia dụng, quần áo, giày dép… sản xuất trong nước cũng được người tiêu dùng ưu tiên chọn lựa.

Theo đánh giá của các tiểu thương, nhờ tác động từ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà nhiều năm nay, các loại bánh kẹo sản xuất trong nước thực sự đã chiếm lĩnh thị trường Tết. Hơn nữa, những năm trở lại đây, dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước vẫn không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm và hơn hết là đưa ra giá thành phù hợp để người tiêu dùng thoải mái lựa chọn.

Hàng Việt Nam chiếm ưu thế trên thị trường Tết. Ảnh: V.T

 

Thực tế cho thấy, trên các kệ trưng bày tại các cửa hàng tạp hoá, siêu thị, cùng một thương hiệu bánh nhưng được sản xuất với nhiều sản phẩm gồm hộp giấy, hộp nhôm, có kích cỡ, chủng loại, hương vị khác nhau. Từ đó, người tiêu dùng có thể chọn mua sao cho phù hợp mục đích sử dụng làm quà biếu hay trưng Tết, hoặc chọn mua theo khẩu vị của người tiêu dùng.

Chị Phạm Thu Hiền – đường Nguyễn Trường Tộ (phường Duy Tân, thành phố Kon Tum) cho biết: Năm nay, thị trường bánh kẹo Tết rất đa dạng với nhiều loại khác nhau, hàng nội, ngoại đều có. Mới đây tôi đi mua sắm bánh kẹo Tết nên nhận thấy hàng Việt Nam chiếm ưu thế tại các cửa hàng. Bánh kẹo Tết được sản xuất trong nước có mẫu mã bắt mắt không kém hàng ngoại, giá cả hợp lý, mà chất lượng đảm bảo nên tôi rất yên tâm khi chọn mua.

Ngoài bánh, kẹo, các loại mứt cũng là món ăn mà người Việt ưa chuộng trong ngày Tết. Trước đây, mứt Tết thường sản xuất theo hộ gia đình, còn thô sơ và hạn chế về mẫu mã, chủng loại. Giờ đây, nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều công ty, cơ sở sản xuất đã đưa ra nhiều sản phẩm với các loại mứt trái cây khác nhau, đóng hộp sang trọng, bắt mắt. Tuy nhiên, trên thị trường vẫn còn tồn đọng nhiều loại mứt “kí” được sản xuất không rõ nguồn gốc, được bán với giá rẻ hơn rất nhiều, do đó người tiêu dùng cần cân nhắc kĩ khi lựa chọn các loại mứt “kí” này.  

Ngày Tết không thể thiếu món trái cây sấy, các loại thịt sấy như gà, bò, cá, mực khô… Vì nhu cầu tiêu dùng của khách hàng ngày càng nhiều, nên ngày càng có nhiều nhà sản xuất trái cây sấy có thương hiệu trong nước như Công ty Nam Huy Đồng Tháp, Cơ sở Việt chuối, Cửa hàng xoài sấy dẻo Việt Nam, Cửa hàng trái cây ASIA – Đà Nẵng… và một số nhà sản xuất thịt sấy có tên tuổi trong nước như Công ty TNHH Thịt bò khô Xuân Hương, Khô gà Nhu Lan, Khô gà cay Hoàng Anh…

Chị Hà Lê – một tiểu thương ở chợ Trung tâm thương mại (thành phố Kon Tum) cho biết: Ngoài các công ty, cơ sở sản xuất mang thương hiệu Việt, người tiêu dùng còn có thói quen lựa chọn các sản phẩm “nhà làm”. Cửa hàng tôi cũng nhập các mặt hàng do các hộ gia đình sản xuất uy tín, có nguồn gốc rõ ràng phục vụ nhu cầu Tết của người tiêu dùng. Nhìn chung, năm nay dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng thị trường Tết vẫn rất sôi động, hơn 90% là hàng Việt Nam, thu hút người tiêu dùng bởi mẫu mã, chủng loại và giá cả hợp lý.

Việc người tiêu dùng dành sự ưu ái, tin tưởng lựa chọn hàng Việt cho thấy sự thay đổi thói quen trong việc mua sắm của người dân hiện nay, từ đó góp phần giúp hàng Việt Nam giành phần thắng trên "sân nhà". Sự chuyển biến này có phần không nhỏ nhờ hiệu ứng tích cực từ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được các cấp, các ngành đẩy mạnh triển khai thực hiện thời gian qua.

Văn Tùng

   

Các tin khác

  • Nhìn lại 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
  • Triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2025
  • Đưa hàng Việt về nông thôn và bình ổn thị trường hàng hóa
  • Ðưa các sản phẩm sản xuất trong tỉnh đến người tiêu dùng
  • Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh làm việc với Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông
  • Đăk Tô: Người dân ưa dùng các sản phẩm OCOP ở huyện
  • Kon Rẫy: Sản phẩm OCOP được người tiêu dùng ưa chuộng
  • Người tiêu dùng ưa chuộng hàng Việt trong dịp Tết
  • Ghi nhận từ “Điểm bán hàng Việt Nam”
  • Hàng Việt chiếm ưu thế mùa Giáng sinh
Gửi bình luận của bạn
   
Đang xử lý

Tin Mới Nhất

  • Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đức Tuy làm việc tại huyện Ngọc Hồi
  • [INFOGRAPHIC] Những thí sinh được miễn tất cả các môn thi tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025
  • Đẩy mạnh thương mại hóa các sản phẩm nghề truyền thống
  • Thành phố Kon Tum: Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm
  • Chuyển biến tích cực từ Dự án 6
  • Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đức Tuy làm việc tại huyện Đăk Glei
  • Phát động Tết trồng cây và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2025
  • Họp chuẩn bị công tác tổng kết, trao giải báo chí tỉnh lần thứ XIII

Chùm ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Ghi chép - Phóng sự

  • Chùm ảnh: Du lịch sinh thái và giá trị văn hóa đa dạng - lợi thế vàng của Kon Tum
  • Chùm ảnh: Ngắm vẻ đẹp hùng vĩ tuyến đường Trường Sơn Đông
  • Tình cha mang sắc xanh áo lính
  • Chùm ảnh: Ngọc Linh mùa lúa xanh

Đất & Người Kon Tum

  • Suối Đăk Lôi níu chân du khách
  • Một buổi trưa nắng nóng cuối tuần, chúng tôi tìm đến điểm du lịch cộng đồng được nhiều người nhắc đến là suối Đăk Lôi (thôn Kon Jong, xã Ngọc Réo, huyện Đăk Hà). Từ thành phố Kon Tum, chỉ khoảng 20 phút di chuyển bằng xe máy trên con đường bê tông phẳng lì, hai bên rợp bóng cây cao su xanh mướt, chúng tôi đã đến và được khám phá trọn vẹn vẻ đẹp nguyên sơ nơi đây.
  • Người dành trọn đời cho thổ cẩm
  • Kỹ nghệ chỉnh âm cồng chiêng của người Xơ Đăng
  • Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
  • Khuyến nông - Khuyến lâm
Thông tin cần biết
  • Tỉ giá
  • Chứng khoán
  • Giá vàng
  • Kết quả xổ số
  • Thời tiết
  • Lịch cúp điện
  • Lao động việc làm
  • Thời sự - Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
Báo Kon Tum điện tử
• Phó tổng Biên tập: Phạm Minh Bảo, Nguyễn Thị Liễu Hạnh
• Tòa soạn: 258A Phan Đình Phùng, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum
• Điện thoại: 0260 3862531; Email: toasoanbaokontum@gmail.com
• Giấy phép số: 460/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 06/9/2022
Liên hệ tòa soạn
Thông báo bảng giá quảng cáo mới
Developed by