• Thời sự - Chính trị
    • Xây dựng Đảng
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
    • An toàn giao thông
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
    • Nhịp cầu bạn đọc
THƯ TÒA SOẠN    Quảng ngãi công bố tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính tỉnh    [EMAGAZINE] Báo Kon Tum điện tử - Khép lại hành trình để mở ra chặng đường mới    SỨC MẠNH CỦA ĐOÀN KẾT    Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra vận hành thử nghiệm bộ máy chính quyền cấp xã tại thành phố Kon Tum   

Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Người tiêu dùng ưa chuộng hàng Việt trong dịp Tết

05/02/2024 07:02

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, người dân khắp nơi đã nhộn nhịp mua sắm đón Tết. Nhìn chung năm nay, người dân tin dùng lựa chọn các mặt hàng bánh kẹo, quần áo, đồ dùng trang trí Tết được sản xuất trong nước.

Vừa qua, tại “Chợ Tết công đoàn” do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức, nhiều công nhân, người lao động đã bị thu hút bởi gian hàng quần áo do Xí nghiệp May Kon Tum (Tổng công ty May Nhà Bè) bày bán. Những chiếc áo, chiếc quần, chiếc váy “made in Việt Nam” với đường may sắc sảo, thiết kế hợp thời trang được nhiều chị em lựa chọn.

Chị Lê Thị Thúy Ngân – Trưởng Phòng Tổ chức Lao động (Xí nghiệp May Kon Tum) cho biết: Đến với gian hàng, đơn vị đã mang đến hơn 1.000 sản phẩm gồm áo vest nam nữ, quần tây, váy đều do xí nghiệp thiết kế, may. Những mặt hàng có giá bán mềm hơn giá ngày thường giúp người lao động có thể sắm Tết sau một năm kinh tế đầy khó khăn.

Thời trang made in Việt Nam thu hút nhiều người tiêu dùng. Ảnh: VT

 

Chị Nguyễn Thị Nhung (phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum) cho biết: Sản phẩm của Xí nghiệp May Kon Tum nói riêng và sản phảm của các nhà sản xuất trong nước nói chung thiết kế ngày càng sắc sảo, bắt kịp với xu thế thời trang của mọi tầng lớp, lứa tuổi, hơn nữa giá bán phù hợp với thu nhập của người Việt nên ngày càng được ưa chuộng.

Các mặt hàng bánh, mứt, kẹo, đồ uống do các doanh nghiệp trong nước sản xuất cũng chiếm lĩnh thị trường Tết Nguyên đán. Theo đánh giá của các tiểu thương, nhờ tác động từ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà nhiều năm nay, các sản phẩm trong nước thực sự đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Các loại trái cây sấy, mứt tết, thịt sấy, hay các loại đồ uống, nước ép trái cây được nhiều người tiêu dùng chọn lựa trong dịp Tết.

Để các sản phẩm Việt Nam ngày càng hút khách, các công ty trong nước đã không ngừng thay đổi để cải tiến về mẫu mã, chất lượng của các sản phẩm đồ uống, bánh kẹo. Đặc biệt, mỗi khi Tết đến, mẫu mã của sản phẩm được thiết kế rất bắt mắt, trang trọng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Ví dụ, cùng một thương hiệu trái cây sấy nhưng nhà sản xuất đã đóng gói với nhiều hình thức như hộp giấy, hộp nhôm, nhựa có kích cỡ, chủng loại, hương vị khác nhau. Từ đó, người tiêu dùng có thể chọn mua sao cho phù hợp mục đích sử dụng làm quà biếu hay trưng Tết, hoặc chọn mua theo khẩu vị của người tiêu dùng.

Người tiêu dùng ưa chuộng hàng Việt trong dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: VT

 

Tuy nhiên, đằng sau những sản phẩm có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng, trên thị trường vẫn có nhiều sản phẩm mứt, thịt sấy theo hình thức thủ công, không có nhãn mác, không có giá bán niêm yết. Do đó, người tiêu dùng cần cẩn trọng, xem xét kỹ trước khi mua để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ sức khoẻ bản thân và các thành viên trong gia đình.

Một trong những mặt hàng cũng được nhiều gia đình mua sắm trong dịp Tết đó là đồ dùng trang trí. Các cửa hàng đồ lưu niệm, nhà sách bày bán nhiều mặt hàng nội như dây treo, dây pháo trang trí tết, câu đối, liễn treo Tết với nhiều mẫu mã, màu sắc rực rỡ. Những mô hình bánh chưng, bánh tét, cây mai, cây đào, hay các hình dán cửa, dán tường ngày Tết có đủ kích cỡ với nhiều mức giá bán khác nhau để người tiêu dùng thoải mái lựa chọn.

Không riêng vào dịp Tết Nguyên đán, mà những dịp lễ khác người tiêu dùng vẫn có thói quen tin dùng hàng Việt. Sự chuyển biến này là nhờ sự nỗ lực của các cấp, các ngành chức năng đã đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến mọi người, mọi nhà. Cùng với đó là những thay đổi không ngừng của các công ty, doanh nghiệp sản xuất trong nước luôn chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.   

Văn Tùng

   

Các tin khác

  • Nhìn lại 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
  • Triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2025
  • Đưa hàng Việt về nông thôn và bình ổn thị trường hàng hóa
  • Ðưa các sản phẩm sản xuất trong tỉnh đến người tiêu dùng
  • Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh làm việc với Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông
  • Đăk Tô: Người dân ưa dùng các sản phẩm OCOP ở huyện
  • Kon Rẫy: Sản phẩm OCOP được người tiêu dùng ưa chuộng
  • Ghi nhận từ “Điểm bán hàng Việt Nam”
  • Hàng Việt chiếm ưu thế mùa Giáng sinh
  • Hàng nội chiếm lĩnh thị trường Tết Trung thu
Gửi bình luận của bạn
   
Đang xử lý

Tin Mới Nhất

  • THƯ TÒA SOẠN
  • Báo Kon Tum điện tử - Khép lại hành trình để mở ra chặng đường mới
  • THƯ CẢM ƠN
  • Thông báo về việc hợp nhất các ấn phẩm báo in, báo điện tử; chương trình phát thanh, truyền hình của Báo Quảng Ngãi và Trung tâm Truyền thông tỉnh Kon Tum
  • Danh sách Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi sau sáp nhập
  • Vững niềm tin, xây khát vọng
  • Quảng ngãi công bố tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính tỉnh
  • Hợp nhất để đi xa hơn, bền vững hơn

Chùm ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Ghi chép - Phóng sự

  • [EMAGAZINE] Báo Kon Tum điện tử - Khép lại hành trình để mở ra chặng đường mới
  • Kon Tum: Sự hào sảng của đất và nét hiền hòa của người
  • Chùm ảnh: Đồi chè ở vùng Đông Trường Sơn
  • Điểm tựa yêu thương

Đất & Người Kon Tum

  • Người truyền lửa cồng chiêng cho thế hệ trẻ ở thôn Kon Hia 1
  • Chiều tối thứ Sáu hằng tuần, sân nhà ông A Bi ở thôn Kon Hia 1 (xã Đăk Rơ Ông, huyện Tu Mơ Rông) lại vang lên tiếng cồng chiêng rộn ràng. Đó là lớp học dành cho các em nhỏ trong thôn do ông A Bi mở và duy trì đều đặn suốt nhiều mùa hè để truyền dạy những nhịp chiêng truyền thống của dân tộc mình. Từ niềm đam mê thuở nhỏ, ông A Bi trở thành người thắp lên tình yêu cồng chiêng cho thế hệ sau, góp phần gìn giữ văn hóa truyền thống dân tộc.
  • Rượu ghè men lá H’nham
  • Gìn giữ kho tàng Sử thi Kon Tum
  • Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
  • Khuyến nông - Khuyến lâm
Thông tin cần biết
  • Tỉ giá
  • Chứng khoán
  • Giá vàng
  • Kết quả xổ số
  • Thời tiết
  • Lịch cúp điện
  • Lao động việc làm
  • Thời sự - Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
Báo Kon Tum điện tử
• Phó tổng Biên tập: Phạm Minh Bảo, Nguyễn Thị Liễu Hạnh
• Tòa soạn: 258A Phan Đình Phùng, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum
• Điện thoại: 0260 3862531; Email: toasoanbaokontum@gmail.com
• Giấy phép số: 460/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 06/9/2022
Liên hệ tòa soạn
Thông báo bảng giá quảng cáo mới
Developed by