• Thời sự - Chính trị
    • Xây dựng Đảng
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
    • An toàn giao thông
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
    • Nhịp cầu bạn đọc
Tỉnh ủy Kon Tum tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW    Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân    Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết của Bộ Chính trị    Hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong tuần thứ hai của Kỳ họp lần thứ 9, Quốc hội khóa XV    Truy điệu, an táng 26 liệt sĩ hy sinh tại Lào và Campuchia   

Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh làm việc với Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông

23/10/2024 13:40

Sáng 23/10, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng việt Nam” (viết tắt là Cuộc vận động) tỉnh có buổi làm việc với Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông- thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Trung ương, do đồng chí Bùi Hoàng Phương- Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông làm Trưởng đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: TVP

 

Tham dự buổi làm việc, có đồng chí Trần Lạc- Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh và các thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh.

Trong 2 năm qua (2023-2024), Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh và các sở, ban, ngành, MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị-xã hội trên địa bàn tỉnh tích cực chỉ đạo, hướng dẫn triển khai Cuộc vận động. Trong đó, các thành viên trong Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các cấp với vai trò, chức năng của mình tham mưu Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thực hiện những nội dung, phần việc liên quan đến ngành mình quản lý, góp phần thực hiện Cuộc vận động tại địa phương một cách thiết thực, hiệu quả.

Công tác đấu tranh chống hàng giả, hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được cấp ủy, chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm, cụ thể hóa bằng việc kiểm tra, thanh tra, xử lý. Mối quan hệ, phối hợp giữa cơ quan quản lý nhà nước với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh để tổ chức tuyên truyền, quán triệt thực hiện Cuộc vận động được quan tâm.

Việc tổ chức thực hiện Cuộc vận động được triển khai đến các tầng lớp nhân dân thông qua Uỷ ban MTTQ Việt Nam và các tố chức chính trị-xã hội của tỉnh. Qua đó làm chuyển biến nhận thức, tính tự giác của các cấp, các ngành và nhận được sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân. Người tiêu dùng quan tâm mua sắm các mặt hàng sản xuất trong tỉnh, trong nước. Các doanh nghiệp, đơn vị kinh tế đang nỗ lực cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải thiện khả năng cạnh tranh của các loại hàng hóa, dịch vụ ở thị trường trong tỉnh và khu vực.

Tuy nhiên, sự phối hợp, gắn kết trong quá trình triển khai thực hiện Cuộc vận động giữa các cấp, các ngành, Mặt trận, đoàn thể và các địa phương với các doanh nghiệp, đơn vị kinh tế chưa nhiều, chưa đồng bộ. Công tác hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc triển khai thực hiện Cuộc vận động của Ban Chỉ đạo tỉnh chưa thường xuyên, linh hoạt. Còn một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động và không thực hiện chế độ báo cáo theo quy chế của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh. Công tác tuyên truyền, phản ánh về Cuộc vận động chưa thường xuyên, chưa thực sự sâu rộng trong nhân dân, nhất là vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, nên sức lan tỏa và hiệu quả Cuộc vận động còn hạn chế.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Bùi Hoàng Phương đánh giá cao công tác triển khai thực hiện Cuộc vận động của tỉnh trong 2 năm qua. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, tỉnh Kon Tum kiện toàn Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các cấp; tăng cường sự phối hợp giữa các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương; nâng cao hơn nữa vai trò của các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị-xã hội trong công tác tuyên truyền đến người dân về Cuộc vận động, nhất là ở vùng sâu, vùng xa. Động viên người dân trong tỉnh ưu tiên sử dụng các sản phẩm OCOP của địa phương để nâng cao thương hiệu của tỉnh. Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát, bổ sung các chủ trương, chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh; ưu tiên nguồn vốn triển khai Cuộc vận động; đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát về quyền sở hữu trí tuệ đối với hàng hóa; đẩy mạnh hoạt động kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu… gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng; đẩy mạnh quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương và ứng dụng mạnh mẽ kênh phân phối thương mại điện tử.

Trần Văn Phúc

   

Các tin khác

  • Nhìn lại 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
  • Triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2025
  • Đưa hàng Việt về nông thôn và bình ổn thị trường hàng hóa
  • Ðưa các sản phẩm sản xuất trong tỉnh đến người tiêu dùng
  • Đăk Tô: Người dân ưa dùng các sản phẩm OCOP ở huyện
  • Kon Rẫy: Sản phẩm OCOP được người tiêu dùng ưa chuộng
  • Người tiêu dùng ưa chuộng hàng Việt trong dịp Tết
  • Ghi nhận từ “Điểm bán hàng Việt Nam”
  • Hàng Việt chiếm ưu thế mùa Giáng sinh
  • Hàng nội chiếm lĩnh thị trường Tết Trung thu
Gửi bình luận của bạn
   
Đang xử lý

Tin Mới Nhất

  • Tỉnh ủy Kon Tum tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW
  • Hội nghị Triển khai hoạt động hè năm 2025 và Chương trình “Bình dân học vụ số”
  • Chùm ảnh: Ngọc Linh mùa lúa xanh
  • Thấm sâu lời Bác dạy
  • Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị: Mở ra cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, nhóm yếu thế, đồng bào DTTS
  • Nông dân xã Hiếu làm theo lời Bác
  • Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân
  • Học Bác từ những việc nhỏ

Chùm ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Ghi chép - Phóng sự

  • Chùm ảnh: Ngọc Linh mùa lúa xanh
  • Chùm ảnh: Người sưu tầm đồ cổ ở Kon Tum
  • Bếp cơm ấm áp tình người
  • Sức hấp dẫn ở thiên đường du lịch Măng Đen

Đất & Người Kon Tum

  • Kỹ nghệ chỉnh âm cồng chiêng của người Xơ Đăng
  • Thời gian qua, dù xã hội có nhiều thay đổi, nhưng cộng đồng người Xơ Đăng trên địa bàn tỉnh vẫn luôn nỗ lực bảo tồn và gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình, đặc biệt là kỹ thuật chỉnh âm cồng chiêng. Không cầu kỳ, không phô trương, kỹ nghệ này vẫn được người Xơ Đăng nỗ lực gìn giữ, bảo tồn qua các thế hệ.
  • Người giữ lửa nghề truyền thống ở Đăk Niêng
  • Đâu chỉ là máu xương
  • Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
  • Khuyến nông - Khuyến lâm
Thông tin cần biết
  • Tỉ giá
  • Chứng khoán
  • Giá vàng
  • Kết quả xổ số
  • Thời tiết
  • Lịch cúp điện
  • Lao động việc làm
  • Thời sự - Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
Báo Kon Tum điện tử
• Phó tổng Biên tập: Phạm Minh Bảo, Nguyễn Thị Liễu Hạnh
• Tòa soạn: 281 Thi Sách, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum
• Điện thoại: 0260 3862531; Email: toasoanbaokontum@gmail.com
• Giấy phép số: 460/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 06/9/2022
Liên hệ tòa soạn
Thông báo bảng giá quảng cáo mới
Developed by