• Thời sự - Chính trị
    • Xây dựng Đảng
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
    • An toàn giao thông
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
    • Nhịp cầu bạn đọc
THƯ TÒA SOẠN    Quảng ngãi công bố tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính tỉnh    [EMAGAZINE] Báo Kon Tum điện tử - Khép lại hành trình để mở ra chặng đường mới    SỨC MẠNH CỦA ĐOÀN KẾT    Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra vận hành thử nghiệm bộ máy chính quyền cấp xã tại thành phố Kon Tum   

Kinh tế

Khát vọng làm cà phê sạch với giá rẻ

06/03/2021 06:02

Sau khi tốt nghiệp đại học ngành Quản trị kinh doanh ở Thành phố Hồ Chí Minh, chàng trai Trịnh Tuấn Kiệt (sinh năm 1997) không ở lại thành phố lập nghiệp như nhiều thanh niên khác mà quyết định về thành phố Kon Tum thực hiện ý tưởng xây dựng thương hiệu cà phê sạch, nguyên chất, mang hương vị đặc trưng với “giá bình dân” để bán cho khách hàng. Và, chỉ sau gần 1 năm thành lập, thương hiệu cà phê của Kiệt đã có mặt ở nhiều địa phương trên cả nước.

Học xong đại học, Kiệt trở về nhà phụ bố mẹ trồng cà phê và buôn bán. Tháng 1/2020, gia đình Kiệt mở quán cà phê nhỏ mang tên Green Highland (Cao nguyên xanh) tại số 72, đường Nguyễn Đình Chiểu (phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum). Được bố mẹ giao quản lý quán cà phê, Kiệt có cơ hội tiếp xúc và biết được thói quen uống cà phê của các khách hàng. Để mở ra chiến lược kinh doanh lâu dài và hiệu quả, Kiệt thực hiện khảo sát tại nhiều quán cà phê khác nhau ở thành phố Kon Tum và các huyện trên địa bàn.

Nhận thấy nhu cầu uống cà phê sạch, nguyên chất ở các địa phương trong tỉnh rất lớn nhưng một ly cà phê loại này thường có giá bán cao và các quán cũng hay bán cà phê trộn từ các thương hiệu với các nguồn hàng khác nhau, tuy nhiên các loại cà phê này đều có các hương liệu và các chất phụ gia khác với nhiều hóa chất không tốt cho sức khỏe, Kiệt nảy sinh ý tưởng xây dựng một thương hiệu cà phê sạch, nguyên chất có giá bán bình dân để đáp ứng nhu cầu thưởng thức cà phê của khách.

Nghĩ là làm, thế là Công ty TNHH sản xuất Thương mại và Dịch vụ Tây Nguyên Xanh với các dòng sản phẩm cà phê sạch, nguyên chất được Kiệt thành lập trong thời gian sau đó nhằm hiện thực hóa giấc mơ của mình.

Anh Trịnh Tuấn Kiệt và các sản phẩm cà phê sạch, nguyên chất giá rẻ. Ảnh: Đ.T

 

Để có vùng nguyên liệu cho việc sản xuất, ngoài 10ha trồng cà phê vối (cà phê robusta) của gia đình, Kiệt còn kết nối với người dân trồng cà phê theo tiêu chuẩn VietGAP của một Hợp tác xã ở huyện Đăk Hà với lượng thu mua trung bình 20 tấn cà phê nhân/năm.

Có vùng nguyên liệu, Kiệt “khăn gói” lên đường học hỏi kinh nghiệm sản xuất cà phê sạch, nguyên chất ở các tỉnh và tìm kiếm người rang cà phê lâu năm, có trình độ về làm cho công ty. Để sản phẩm có bao bì đẹp và có logo nhận diện là hình tròn kèm biểu tượng nhà rông Tây Nguyên, Kiệt bắt tay với một đơn vị thiết kế bao bì chuyên nghiệp ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Để tạo ra hương vị riêng biệt, đặc trưng cho các dòng sản phẩm cà phê sạch và nguyên chất của mình, Kiệt tự nghiên cứu và pha trộn nhiều tỷ lệ khác nhau giữa 3 loại cà phê robusta (loại cà phê có hương vị đắng đậm), arabica (loại cà phê có hương vị chua nhẹ và thơm nhiều) và culi (loại cà phê có hương vị đắng hơn loại robusta).

Với sự giúp đỡ tài chính của gia đình, Trịnh Tuấn Kiệt đầu tư hơn 600 triệu đồng mua các loại máy móc (các loại máy rang, xay, trộn, đảo, đóng gói bao bì) và xây dựng nhà xưởng sản xuất có diện tích hơn 100m2 (tại số nhà 408, đường Duy Tân, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum) với công suất tối đa 1 ngày tạo ra 480kg cà phê bột (tương đương 1.920 gói loại 250g hoặc 960 gói loại 500g) và 480kg cà phê hạt (tương đương 480 gói loại 1kg hoặc 960 gói loại 500g).

Song song với việc phát triển các sản phẩm, Trịnh Tuấn Kiệt chú trọng vào việc quảng bá bằng cách đi mời chào tại các quán cà phê trên địa bàn, tìm kiếm và kết nối với những nhà phân phối ở các tỉnh. Đến nay, ngoài gian hàng trưng bày tại quán cà phê của gia đình, các sản phẩm cà phê sạch, nguyên chất mang thương hiệu do Kiệt thành lập đã xuất hiện tại các cửa hàng ở các tỉnh (Ninh Thuận, Bình Thuận, Bình Định, Gia Lai, Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh…). Các sản phẩm có mức giá phù hợp nên trung bình hàng tháng, mỗi cửa hàng tại các tỉnh, thành phố tiêu thụ khoảng 700 gói cà phê hạt và bột các loại.

Với nỗ lực không ngừng, Kiệt còn đưa 2 dòng sản phẩm chủ lực gồm cà phê hạt và bột mang thương hiệu “Green Highland Coffee” đi dự thi đánh giá, phân hạng và được chứng nhận là sản phẩm OCOP cấp tỉnh đạt hạng 3 sao vào cuối năm 2020.

Trịnh Tuấn Kiệt tâm sự rằng, với mục tiêu giúp nhiều người được thưởng thức ly cà phê ngon và an toàn cho sức khỏe, trong thời gian tới, Công ty TNHH sản xuất Thương mại và Dịch vụ Tây Nguyên Xanh sẽ tiếp tục mở rộng vùng nguyên liệu với lượng thu mua lên 50 tấn cà phê nhân/năm, nghiên cứu, phát triển và đưa vào sản xuất 2 dòng sản phẩm mới là cà phê hòa tan và cà phê dược liệu; đồng thời đẩy mạnh việc quảng bá, kết nối với các nhà phân phối để mở rộng thị trường tiêu thụ. 

Đức Thành

   

Các tin khác

  • Cộng đồng chung tay bảo vệ rừng
  • Tương lai xanh từ những tán rừng
  • Hướng mở cho việc xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường sâm Ngọc Linh
  • Hiệu quả khi doanh nghiệp đổi mới sáng tạo
  • Trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý “Ngọc Linh” cho sản phẩm củ cho các tổ chức, cá nhân
  • Nhà thuê ở trung tâm hành chính Quảng Ngãi: Nhu cầu lớn, thị trường nhộn nhịp
  • Các trường Chính trị khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên hội thảo về công tác tài chính
  • Kiến nghị khắc phục, bàn giao công trình tuyến đường tránh ngập lòng hồ khu vực huyện Kon Plông
  • “Cấp bừa” giấy chứng nhận mã số vùng trồng sâm Ngọc Linh
  • Tu Mơ Rông: Hàng chục cây sâm Ngọc Linh bị cây đổ gẫy, hư hỏng
Gửi bình luận của bạn
   
Đang xử lý

Tin Mới Nhất

  • THƯ TÒA SOẠN
  • Báo Kon Tum điện tử - Khép lại hành trình để mở ra chặng đường mới
  • THƯ CẢM ƠN
  • Thông báo về việc hợp nhất các ấn phẩm báo in, báo điện tử; chương trình phát thanh, truyền hình của Báo Quảng Ngãi và Trung tâm Truyền thông tỉnh Kon Tum
  • Danh sách Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi sau sáp nhập
  • Vững niềm tin, xây khát vọng
  • Quảng ngãi công bố tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính tỉnh
  • Hợp nhất để đi xa hơn, bền vững hơn

Chùm ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Ghi chép - Phóng sự

  • [EMAGAZINE] Báo Kon Tum điện tử - Khép lại hành trình để mở ra chặng đường mới
  • Kon Tum: Sự hào sảng của đất và nét hiền hòa của người
  • Chùm ảnh: Đồi chè ở vùng Đông Trường Sơn
  • Điểm tựa yêu thương

Đất & Người Kon Tum

  • Người truyền lửa cồng chiêng cho thế hệ trẻ ở thôn Kon Hia 1
  • Chiều tối thứ Sáu hằng tuần, sân nhà ông A Bi ở thôn Kon Hia 1 (xã Đăk Rơ Ông, huyện Tu Mơ Rông) lại vang lên tiếng cồng chiêng rộn ràng. Đó là lớp học dành cho các em nhỏ trong thôn do ông A Bi mở và duy trì đều đặn suốt nhiều mùa hè để truyền dạy những nhịp chiêng truyền thống của dân tộc mình. Từ niềm đam mê thuở nhỏ, ông A Bi trở thành người thắp lên tình yêu cồng chiêng cho thế hệ sau, góp phần gìn giữ văn hóa truyền thống dân tộc.
  • Rượu ghè men lá H’nham
  • Gìn giữ kho tàng Sử thi Kon Tum
  • Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
  • Khuyến nông - Khuyến lâm
Thông tin cần biết
  • Tỉ giá
  • Chứng khoán
  • Giá vàng
  • Kết quả xổ số
  • Thời tiết
  • Lịch cúp điện
  • Lao động việc làm
  • Thời sự - Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
Báo Kon Tum điện tử
• Phó tổng Biên tập: Phạm Minh Bảo, Nguyễn Thị Liễu Hạnh
• Tòa soạn: 258A Phan Đình Phùng, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum
• Điện thoại: 0260 3862531; Email: toasoanbaokontum@gmail.com
• Giấy phép số: 460/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 06/9/2022
Liên hệ tòa soạn
Thông báo bảng giá quảng cáo mới
Developed by