• Thời sự - Chính trị
    • Xây dựng Đảng
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
    • An toàn giao thông
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
    • Nhịp cầu bạn đọc
THƯ TÒA SOẠN    Quảng ngãi công bố tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính tỉnh    [EMAGAZINE] Báo Kon Tum điện tử - Khép lại hành trình để mở ra chặng đường mới    SỨC MẠNH CỦA ĐOÀN KẾT    Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra vận hành thử nghiệm bộ máy chính quyền cấp xã tại thành phố Kon Tum   

Kinh tế

Công ty Điện lực Kon Tum đẩy mạnh dịch vụ điện trực tuyến

04/09/2021 13:04

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Công ty Điện lực Kon Tum (PC Kon Tum) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, website, app, Zalo, tổng đài 19001909… khi có nhu cầu cung cấp các dịch vụ điện đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng dễ tiếp cận, thực hiện và theo dõi tại nhà mà không phải đi lại nhiều lần, PC Kon Tum đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến khi có nhu cầu cung cấp các dịch vụ điện.

Nhờ chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo PC Kon Tum và sự vào cuộc tích cực triển khai thực hiện của điện lực các huyện thành phố, tính đến hết tháng 7/2021, tỷ lệ khách hàng giao dịch 12 lĩnh vực dịch vụ trực tuyến qua Trung tâm chăm sóc khách hàng và các Cổng Dịch vụ công tại PC Kon Tum đạt tỷ lệ 98,18%, tăng 2,18%. Để đạt được kết quả đó, ngay từ bước đầu triển khai các dịch vụ, PC Kon Tum đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường hướng dẫn khách hàng áp dụng các kênh trực tuyến để yêu cầu thực hiện dịch vụ điện do Tổng công ty cung cấp. Điều này đã giúp khách hàng tiếp cận sử dụng và dần làm quen với các dịch vụ điện tử. Đồng thời, ký hợp tác với các ngân hàng thương mại trên địa bàn, tổ chức trung gian thanh toán và cung cấp các hình thức thanh toán tiền điện bằng dịch vụ điện tử. Do đó, khách hàng có thể thanh toán tiền điện tự động qua tài khoản ngân hàng hoặc qua tin nhắn Banking Bank. Không những thế, việc áp dụng phương thức giao dịch điện tử đối với các dịch vụ điện được PC Kon Tum triển khai mạnh mẽ đối với các khách hàng bao gồm: Cấp điện hạ áp; cấp điện trung áp; thay đổi công suất sử dụng điện; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi mục đích sử dụng, mức sử dụng điện; thay đổi loại đồng hồ đo điện 1 pha và 3 pha, thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi mục đích sử dụng, định mức sử dụng điện…

Có thể nói, việc đẩy mạnh thực hiện giao dịch điện tử trực tuyến của PC Kon Tum sẽ làm cho khách hàng sử dụng điện là đối tượng được hưởng lợi trực tiếp từ việc triển khai hình thức thanh toán điện tử này.

Nhân viên PC Kon Tum hướng dẫn khách hàng đăng ký dịch vụ trực tuyến. Ảnh: Đ.V

 

Chị Nguyễn Thị Huyền - khách hàng ở thôn 2, xã Kroong (thành phố Kon Tum) chia sẻ: Sau khi được cán bộ điện lực hướng dẫn đăng nhập vào app CSKH, tôi chỉ cần ở tại nhà không những đăng ký cấp điện mới một cách dễ dàng mà còn theo dõi tiến độ cấp điện của ngành điện thông qua app này. Nhờ được hướng dẫn đăng ký app CSKH mà gia đình tôi có thể yêu cầu hỗ trợ các dịch vụ điện rất thuận tiện mà không cần mất thời gian đến trụ sở Điện lực. Không chỉ tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại mà còn hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp và tụ tập nơi đông người trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp như hiện nay.

Ông Nguyễn Văn Hạnh - Phó Giám đốc PC Kon Tum cho biết: Để góp phần phòng, chống Covid-19 và đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong giao dịch, PC Kon Tum đã ký thỏa thuận hợp tác với các Ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh và các đối tác thanh toán trung gian như: Viettel, VNPT, Vnpay, Zalopay...Việc đẩy mạnh sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt không những đem lại nhiều sự thuận tiện cho khách hàng mà còn giúp PC Kon Tum tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động và ngày càng công khai, minh bạch. Thông qua đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh, hướng tới mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, nâng cao dịch vụ khách hàng của PC Kon Tum.

Bên cạnh đó, việc giao dịch bằng hình thức điện tử giúp giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ hợp đồng so với sử dụng hợp đồng giấy, do đó, góp phần tiết kiệm chi phí cho xã hội, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, góp phần bảo vệ môi trường. Khách hàng sử dụng dịch vụ cũng có lợi khi không còn mất công đi lại, đợi chờ, xếp hàng ở các phòng giao dịch điện lực như trước.

Với mục tiêu “Khách hành là trung tâm”, PC Kon Tum đã và đang tích cực triển khai hiệu quả các giải pháp nhằm cung cấp các tiện ích, dịch vụ điện thuận lợi nhất cho khách hàng. Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhằm hạn chế tiếp xúc góp phần đảm bảo phòng chống dịch, PC Kon Tum khuyến khích khách hàng tăng cường giao dịch các dịch vụ điện theo phương thức điện tử, qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, ứng dụng CSKH, Zalo, website…Qua đó, không chỉ mang lại sự thuận tiện cho khách hàng mà còn góp phần tích cực trong chương trình “Chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng”, đặc biệt là chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.   

Đắc Vinh

   

Các tin khác

  • Cộng đồng chung tay bảo vệ rừng
  • Tương lai xanh từ những tán rừng
  • Hướng mở cho việc xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường sâm Ngọc Linh
  • Hiệu quả khi doanh nghiệp đổi mới sáng tạo
  • Trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý “Ngọc Linh” cho sản phẩm củ cho các tổ chức, cá nhân
  • Nhà thuê ở trung tâm hành chính Quảng Ngãi: Nhu cầu lớn, thị trường nhộn nhịp
  • Các trường Chính trị khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên hội thảo về công tác tài chính
  • Kiến nghị khắc phục, bàn giao công trình tuyến đường tránh ngập lòng hồ khu vực huyện Kon Plông
  • “Cấp bừa” giấy chứng nhận mã số vùng trồng sâm Ngọc Linh
  • Tu Mơ Rông: Hàng chục cây sâm Ngọc Linh bị cây đổ gẫy, hư hỏng
Gửi bình luận của bạn
   
Đang xử lý

Tin Mới Nhất

  • THƯ TÒA SOẠN
  • Báo Kon Tum điện tử - Khép lại hành trình để mở ra chặng đường mới
  • THƯ CẢM ƠN
  • Thông báo về việc hợp nhất các ấn phẩm báo in, báo điện tử; chương trình phát thanh, truyền hình của Báo Quảng Ngãi và Trung tâm Truyền thông tỉnh Kon Tum
  • Danh sách Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi sau sáp nhập
  • Vững niềm tin, xây khát vọng
  • Quảng ngãi công bố tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính tỉnh
  • Hợp nhất để đi xa hơn, bền vững hơn

Chùm ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Ghi chép - Phóng sự

  • [EMAGAZINE] Báo Kon Tum điện tử - Khép lại hành trình để mở ra chặng đường mới
  • Kon Tum: Sự hào sảng của đất và nét hiền hòa của người
  • Chùm ảnh: Đồi chè ở vùng Đông Trường Sơn
  • Điểm tựa yêu thương

Đất & Người Kon Tum

  • Người truyền lửa cồng chiêng cho thế hệ trẻ ở thôn Kon Hia 1
  • Chiều tối thứ Sáu hằng tuần, sân nhà ông A Bi ở thôn Kon Hia 1 (xã Đăk Rơ Ông, huyện Tu Mơ Rông) lại vang lên tiếng cồng chiêng rộn ràng. Đó là lớp học dành cho các em nhỏ trong thôn do ông A Bi mở và duy trì đều đặn suốt nhiều mùa hè để truyền dạy những nhịp chiêng truyền thống của dân tộc mình. Từ niềm đam mê thuở nhỏ, ông A Bi trở thành người thắp lên tình yêu cồng chiêng cho thế hệ sau, góp phần gìn giữ văn hóa truyền thống dân tộc.
  • Rượu ghè men lá H’nham
  • Gìn giữ kho tàng Sử thi Kon Tum
  • Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
  • Khuyến nông - Khuyến lâm
Thông tin cần biết
  • Tỉ giá
  • Chứng khoán
  • Giá vàng
  • Kết quả xổ số
  • Thời tiết
  • Lịch cúp điện
  • Lao động việc làm
  • Thời sự - Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
Báo Kon Tum điện tử
• Phó tổng Biên tập: Phạm Minh Bảo, Nguyễn Thị Liễu Hạnh
• Tòa soạn: 258A Phan Đình Phùng, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum
• Điện thoại: 0260 3862531; Email: toasoanbaokontum@gmail.com
• Giấy phép số: 460/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 06/9/2022
Liên hệ tòa soạn
Thông báo bảng giá quảng cáo mới
Developed by