• Thời sự - Chính trị
    • Xây dựng Đảng
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
    • An toàn giao thông
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
    • Nhịp cầu bạn đọc
Tỉnh ủy Kon Tum tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW    Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân    Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết của Bộ Chính trị    Hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong tuần thứ hai của Kỳ họp lần thứ 9, Quốc hội khóa XV    Truy điệu, an táng 26 liệt sĩ hy sinh tại Lào và Campuchia   

Nét đẹp đời thường

Tỏa sáng giữa đời thường

01/01/2017 06:17

Với phương châm “Giúp dân là giúp mình”, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (Công an tỉnh) luôn phục vụ nhân dân với sự tận tình, hòa nhã, ân cần… đem lại sự an tâm, hài lòng của mọi cá nhân, tổ chức khi đến với đơn vị.

Với đặc thù công việc của đơn vị là thực hiện công tác cấp, quản lý chứng minh nhân dân và giấy tờ đi lại; quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; quản lý các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, quản lý con dấu và dịch vụ bảo vệ theo quy định; đảm bảo trật tự công cộng và phản ứng nhanh… những công việc mà hàng ngày phải thường xuyên tiếp xúc với các cơ quan, tổ chức và mọi tầng lớp nhân dân, nên cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã quyết tâm nêu gương đẩy mạnh cải cách hành chính và đổi mới tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, nhằm đem đến hiệu quả trong công việc và sự an tâm, hài lòng của mọi tổ chức, cá nhân khi đến với đơn vị.

Đại tá Nguyễn Văn Thắng - Trưởng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết: Muốn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của đơn vị, trước hết phải làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ hiểu được công việc tiếp xúc với dân, giải quyết các công việc cho dân chính là phục vụ nhân dân. Mỗi cán bộ, chiến sĩ phải hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân bằng cả thái độ, tinh thần trách nhiệm cao nhất. Mọi biểu hiện tiêu cực liên quan đến tác phong, đạo đức, lối sống, nhất là thái độ, tinh thần phục vụ nhân dân đều bị xử lý…

Người dân đến Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội để làm chứng minh nhân dân. Ảnh: D.Đ.N

 

Một trong những công việc “nhạy cảm” nhất chính là công tác cấp, quản lý chứng minh nhân dân. Bởi đây là công việc mà cán bộ, chiến sĩ phải thường xuyên tiếp xúc với nhân dân hàng ngày, nên tập thể lãnh đạo đơn vị và cấp ủy đã quyết tâm tạo “đột phá” ngay cả trong cách nghĩ và cách làm, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân.

Để làm được điều đó, đơn vị đã tích cực nghiên cứu đổi mới công tác tiếp dân, nâng cao ý thức phục vụ nhân dân; đẩy mạnh cải cách hành chính, áp dụng thành tựu khoa học kỹ thuật trong công tác cấp chứng minh nhân dân. Ngoài những ngày quy định trong tuần, đơn vị còn duy trì tiếp dân để giải quyết cấp phát chứng minh nhân dân vào ngày thứ Bảy.

Nhằm tạo sự chủ động công tác trong lĩnh vực này, góp phần giải quyết nhanh, kịp thời nhu cầu của người dân, đơn vị thường xuyên cử các tổ công tác lưu động đến tận những vùng xa hẻo lánh, vùng biên giới để cấp phát chứng minh nhân dân cho bà con không có điều kiện đi lại, giảm được chi phí và thời gian của bà con.

Bên cạnh đó, đơn vị còn phối hợp với ngành Bưu điện thực hiện có hiệu quả dịch vụ chuyển phát chứng minh nhân dân, nhằm giảm bớt thời gian đi lại và nhu cầu của nhân dân. Đơn vị cũng sử dụng có hiệu quả hệ thống xếp hàng tự động tại trụ sở đơn vị để tránh sự chen lấn, xô đẩy khi nhân dân đến liên hệ cấp chứng minh nhân dân, thể hiện được nếp sống văn minh, lịch sự...

Để đảm bảo tính dân chủ và công bằng, khách quan trong giải quyết công việc, đơn vị luôn duy trì hòm thư góp ý để nhân dân có thể đóng góp ý kiến về thái độ, tinh thần phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sĩ. Trụ sở của đơn vị được bài trí lịch sự, khoa học, niêm yết công khai các thủ tục, thời gian làm việc, thời gian giải quyết hồ sơ, mức lệ phí thu, công khai số máy của lãnh đạo đơn vị và Công an tỉnh... để tránh những biểu hiện tiêu cực và giảm bớt những phiền hà cho nhân dân.

Đơn vị cũng lựa chọn, bố trí những cán bộ có trình độ chuyên môn, năng lực công tác và phẩm chất đạo đức tốt để trực tiếp tiếp xúc với dân; kịp thời giải quyết những vướng mắc, những phản ánh của người dân hoặc những khiếu nại, tố cáo... làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành và đơn vị, được nhân dân hết lòng tin yêu và đồng tình, ủng hộ.

Ngày lại qua ngày, hàng chục, hàng trăm rồi hàng ngàn lượt tiếp dân, cho dù bất kỳ lúc nào, thời gian nào, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị cũng luôn nêu cao ý thức, trách nhiệm và tinh thần phục vụ nhân dân. Từ việc đổi mới để phục vụ dân tốt hơn, nay đã trở thành một cách làm quy củ, nề nếp và khoa học. Tinh thần hết lòng vì nhân dân phục vụ của các anh lặng lẽ tỏa sáng giữa đời thường.

Dương Đức Nhuận

   

Các tin khác

  • Mặt trời trong bóng đêm
  • Nỗ lực vượt khó, gặt hái thành công
  • Thao Tôra- Thanh niên tiêu biểu giữ gìn bản sắc văn hóa
  • Cô giáo Ba Na hết lòng với trẻ thơ
  • Nữ cán bộ thôn trẻ năng nổ, nhiệt huyết, trách nhiệm
  • Người cán bộ thôn gương mẫu, tận tụy
  • Cô giáo Y Xuân hết lòng với học sinh vùng khó
  • Sống đẹp vì cộng đồng
  • Cô giáo trẻ nhiệt huyết, yêu nghề
  • Nghệ nhân A Hôă giữ nghề đan gùi truyền thống
Gửi bình luận của bạn
   
Đang xử lý

Tin Mới Nhất

  • Thông cáo báo chí số 13, Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV
  • KẾT LUẬN 155-KL/TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ, BAN BÍ THƯ VỀ SẮP XẾP TỔ CHỨC BỘ MÁY VÀ ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH
  • Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ V
  • Đăk Glei: Bố trí hơn 5,8ha đất phục vụ chỗ ở ổn định cho người dân di cư tự do
  • Quốc hội chính thức thông qua nghị quyết đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân
  • Tỉnh ủy Kon Tum tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW
  • Hội nghị Triển khai hoạt động hè năm 2025 và Chương trình “Bình dân học vụ số”
  • Chùm ảnh: Ngọc Linh mùa lúa xanh

Chùm ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Ghi chép - Phóng sự

  • Chùm ảnh: Ngọc Linh mùa lúa xanh
  • Chùm ảnh: Người sưu tầm đồ cổ ở Kon Tum
  • Bếp cơm ấm áp tình người
  • Sức hấp dẫn ở thiên đường du lịch Măng Đen

Đất & Người Kon Tum

  • Kỹ nghệ chỉnh âm cồng chiêng của người Xơ Đăng
  • Thời gian qua, dù xã hội có nhiều thay đổi, nhưng cộng đồng người Xơ Đăng trên địa bàn tỉnh vẫn luôn nỗ lực bảo tồn và gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình, đặc biệt là kỹ thuật chỉnh âm cồng chiêng. Không cầu kỳ, không phô trương, kỹ nghệ này vẫn được người Xơ Đăng nỗ lực gìn giữ, bảo tồn qua các thế hệ.
  • Người giữ lửa nghề truyền thống ở Đăk Niêng
  • Đâu chỉ là máu xương
  • Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
  • Khuyến nông - Khuyến lâm
Thông tin cần biết
  • Tỉ giá
  • Chứng khoán
  • Giá vàng
  • Kết quả xổ số
  • Thời tiết
  • Lịch cúp điện
  • Lao động việc làm
  • Thời sự - Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
Báo Kon Tum điện tử
• Phó tổng Biên tập: Phạm Minh Bảo, Nguyễn Thị Liễu Hạnh
• Tòa soạn: 281 Thi Sách, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum
• Điện thoại: 0260 3862531; Email: toasoanbaokontum@gmail.com
• Giấy phép số: 460/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 06/9/2022
Liên hệ tòa soạn
Thông báo bảng giá quảng cáo mới
Developed by