Triển khai quét mã QR Code trên CCCD khi giao dịch hành chính
Ngày 21/7, ông Trịnh Văn Minh- Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cho biết, đơn vị đã triển khai việc quét mã QR Code kiểm tra thông tin cá nhân của công dân khi tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp.
|
Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản số 2389/UBND-TTHCC ngày 14/7 về việc sử dụng mã QR Code trên thẻ Căn cước công dân (CCCD) để kiểm tra thông tin công dân trong các hoạt động giao dịch, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và VNPT Kon Tum đã hoàn thành thử nghiệm chức năng lưu thông tin mã QR Code của CCCD trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh khi tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính.
Tuy nhiên, để triển khai chính thức phải có máy quét mã vạch 2 chiều (máy quét 2D) tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính. Trước mắt, khi chưa trang bị máy quét mã vạch 2 chiều, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đề nghị trưởng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp (tỉnh, huyện, xã) yêu cầu công chức, viên chức và nhân viên tiếp nhận hồ sơ chủ động cài đặt ứng dụng đọc mã QR trên điện thoại thông minh của cá nhân để thực hiện quét mã QR Code kiểm tra thông tin cá nhân của công dân khi tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính.
Thông tin hiển thị khi quét mã QR Code trên CCCD bao gồm: Số CCCD/số CMND/họ và tên/ngày tháng năm sinh/số nhà, đường phố hoặc tổ, thôn, xã, phường, huyện, thành phố/tỉnh/ngày cấp CCCD.
Hiện chúng tôi quán triệt không yêu cầu công dân phải cung cấp giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân và xuất trình Chứng minh nhân dân trong giải quyết thủ tục hành chính (khi công dân đã có Căn cước công dân)- ông Trịnh Văn Minh nhấn mạnh.
Thành Hưng