Cụm thi đua 10 trường Chính trị khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên sơ kết 6 tháng đầu năm 2025
Chiều 19/6, Cụm thi đua 10 trường Chính trị khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên sơ kết 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025.
|
Cụm thi đua 10 trường Chính trị khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên gồm: Kon Tum, Gia Lai, Đăk Nông, Lâm Đồng, Phú Yên, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Khánh Hòa, Đăk Lăk và Bình Định do Trường Chính trị tỉnh Kon Tum làm cụm trưởng.
Quán triệt sự chỉ đạo của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, sau khi Cụm thi đua ban hành kế hoạch hoạt động chung, các đơn vị trong Cụm đã xây dựng kế hoạch triển khai phong trào thi đua năm 2025, đồng thời tích cực lãnh đạo, tổ chức triển khai thực hiện với nhiều nội dung, hình thức hoạt động phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị.
Phong trào thi đua với chủ đề “Tinh - Gọn - Mạnh - Hiệu năng - Hiệu lực - Hiệu quả” đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy các trường chính trị đổi mới tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động, đổi mới tư duy và phương pháp làm việc, từ đó tạo ra sự chuyển biến toàn diện, đáp ứng yêu cầu xây dựng trường chính trị chuẩn và phát triển trong thời kỳ chuyển đổi số.
Các phong trào thi đua chung của Cụm được Ban Giám hiệu các trường quan tâm, chỉ đạo sát sao, có sự phối hợp nhịp nhàng giữa đơn vị Cụm trưởng, Cụm phó và các thành viên. Phong trào thi đua của các trường ngày càng được đẩy mạnh, có chiều sâu với nhiều hoạt động thi đua sôi nổi thu hút đông đảo viên chức và người lao động tham gia.
Trong 6 tháng đầu năm 2025, các trường đã quản lý, giảng dạy 149 lớp với 8.191 học viên; trong đó, đào tạo trung cấp lý luận chính trị 92 lớp, cao cấp lý luận chính trị 12 lớp và bồi dưỡng 45 lớp.
Tại Hội nghị, các trường Chính trị tỉnh trong Cụm thi đua đã thảo luận, thống nhất đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025. Trong đó, tiếp tục bám sát kế hoạch thi đua của Cụm và của mỗi trường thực hiện, sáng tạo trong tổ chức và thực hiện các hoạt động thi đua. Nhanh chóng ổn định tổ chức, bộ máy các trường chính trị mới sau hợp nhất, sáp nhập, đảm bảo tính liên tục trong hoạt động.
Đồng thời, phát huy vai trò nòng cốt, chủ động, tích cực, trách nhiệm của viên chức, lao động trong nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn. Chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc; xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, đoàn kết.
Dương Nương